Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy:

Phát huy vai trò "cầu nối nhân ái"

  • 08:14 | Thứ Năm, 27/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Lệ Thủy đã đẩy mạnh các hoạt động nhân đạo, từ thiện, thực hiện tốt vai trò là “cầu nối những tấm lòng nhân ái” để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, tạo điều kiện cho họ vươn lên trong cuộc sống.
 
Bằng việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, Hội CTĐ huyện Lệ Thủy đã huy động các nguồn lực để chăm lo cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. 
 
Anh Lê Văn Nam, thôn Tân Tiến, xã Cam Thủy có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân anh bị tàn tật, lại phải nuôi 2 con nhỏ và người mẹ lớn tuổi. Trước đây, cả gia đình sống trong ngôi nhà tạm đã hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng. Mỗi khi có đợt bão về, cả gia đình anh đều thấp thỏm vì không biết nhà sẽ đổ lúc nào. Có được ngôi nhà vững chãi là niềm mơ ước cả đời của gia đình anh. Chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của gia đình anh, Hội CTĐ huyện Lệ Thủy và Hội CTĐ Hà Nội đã hỗ trợ gia đình 60 triệu đồng để xây dựng căn nhà mới giúp gia đình anh ổn định cuộc sống.
  Thông qua nguồn hỗ trợ sinh kế của Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy, nhiều gia đình đã vươn lên ổn định cuộc sống.
Thông qua nguồn hỗ trợ sinh kế của Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thủy, nhiều gia đình đã vươn lên ổn định cuộc sống.
Anh Nam xúc động chia sẻ: "Nếu không có sự giúp đỡ của các cấp Hội CTĐ cũng như các nhà hảo tâm thì không biết đến bao giờ gia đình tôi mới có chỗ ở ổn định, vững chãi như bây giờ".
 
Hội CTĐ huyện Lệ Thủy hiện có 37 hội cơ sở, 434 chi hội với 10.568 hội viên và 126 tình nguyện viên CTĐ. Thời gian qua, hội luôn phát huy vai trò là nhịp cầu nhân đạo, thực hiện tốt các cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Tết vì người nghèo”... nhằm khơi dậy tinh thần đoàn kết, thương yêu, đùm bọc lẫn nhau của các tầng lớp nhân dân. Năm 2019, hội đã kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân quyên góp được hơn 1,6 tỷ đồng giúp đỡ cho hơn 5.600 lượt đối tượng là người nghèo, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam có hoàn cảnh khó khăn, các đối tượng gặp rủi ro, hoạn nạn.
 
Công tác chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn cũng luôn được các cấp hội quan tâm. Để hoạt động khám, chữa bệnh hiệu quả, các cấp Hội CTĐ đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe, vệ sinh phòng chống các bệnh tiêu hóa, các bệnh khi chuyển mùa, phòng chống dịch bệnh...
 
Những năm qua, Hội CTĐ huyện đã phối hợp với ngành Y tế tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh cấp thuốc cho hàng trăm đối tượng là thương binh, bệnh binh, người khuyết tật và hộ nghèo. Riêng trong năm 2019, hội đã tổ chức khám, tư vấn sức khỏe miễn phí cho trên 1.000 đối tượng, khám và tư vấn mắt miễn phí cho 151 em học sinh; huy động được 1.186 đơn vị máu, góp phần tích cực phục vụ công tác khám, chữa bệnh. Tổng trị giá công tác chăm sóc sức khỏe-hiến máu tình nguyện đạt trên 1 tỷ đồng.
 
Chị Nguyễn Thị Thắm, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lệ Thủy cho biết: "Để toàn dân chung tay giúp đỡ người nghèo, thực hiện nhiều hoạt động nhân đạo, thời gian tới, Hội CTĐ huyện sẽ tích cực tổ chức tốt hoạt động cứu trợ xã hội và trợ giúp nhân đạo, thực hiện có hiệu quả các phong trào, cuộc vận động do Hội CTĐ phát động. Một trong những hoạt động được ưu tiên là phát triển và nhân rộng các mô hình nhân đạo trợ giúp đối tượng khó khăn tại cộng đồng, đặc biệt là các mô hình: sinh kế bền vững, trường học an toàn, truyền thông kỹ năng sống cho học sinh.
 
Hội cũng sẽ tăng cường tuyên truyền, kêu gọi sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đối với công tác Hội CTĐ và phong trào nhân đạo toàn huyện để ngày càng nhiều người nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn, người tàn tật và nạn nhân nhiễm chất độc da cam trên địa bàn huyện được giúp đỡ". 
 
Phạm Hà