Đường ống bị vỡ, phun nước đen ngòm:

Người dân hoài nghi về chất lượng nguồn nước sinh hoạt?

  • 09:09 | Thứ Sáu, 14/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 11-2-2020, trên mạng xã hội lan truyền clip được một người dân dùng điện thoại quay lại cảnh đường ống dẫn nước ở thị xã Ba Đồn bị vỡ, luồng nước phun vọt lên cao có màu đèn ngòm. Clip sau đó được chia sẻ rộng rãi khiến người dân nơi đây rất hoang mang.
Nhà máy xử lý nước thải Bàu Sen, nơi xử lý nguồn nước sạch cung cấp cho thị xã Ba Đồn
Nhà máy xử lý nước thải Bàu Sen, nơi xử lý nguồn nước sạch cung cấp cho thị xã Ba Đồn
Theo tìm hiểu, khoảng 9 giờ ngày 11-2, khi Ban quản lý các công trình công cộng thị xã Ba Đồn tổ chức thi công dự án trồng cây xanh trên tuyến đường Hùng Vương (đối diện siêu thị Dũng Loan, gần với bến xe Ba Đồn) thì bất ngờ xảy ra sự cố vỡ ống nước sinh hoạt của Chi nhánh cấp nước Ba Đồn.
 
Giải thích về việc nguồn nước phun lên có màu đen ngòm, ông Hoàng Lưu Hạnh, Giám đốc Chi nhánh cấp nước Ba Đồn, thuộc Công ty Cấp thoát nước Quảng Bình cho biết, do các chất cặn bã bám lâu ngày phía bên trong thành ống, đồng thời kéo theo đất xung quanh nên khi phun lên mới ra màu đục đen như vậy.
 
Đường ống bị vỡ, nước phun lên có màu đen - ảnh cắt từ Clip
Đường ống bị vỡ, nước phun lên có màu đen - ảnh cắt từ Clip
Cũng theo ông Hạnh, sau sự cố đường ống nước bị vỡ, đơn vị đã lấy mẫu nước kiểm tra các chỉ số và đạt chỉ tiêu chất lượng. Hiện đơn vị đã khắc phục xong sự cố vỡ ống nước sinh hoạt xảy ra tại đường Hùng Vương, thị xã Ba Đồn.
 
Tuy nhiên, khi xem clip, nhiều người dân thị xã Ba Đồn bày tỏ nghi ngại về nguồn nước gia đình mình đang sử dụng. Chị N.T.T.H, ở phường Quảng Thọ cho biết, gia đình chị sử dụng nguồn nước máy nhiều năm nay. Bình thường khi xả nước vào xô chứa, vẫn có hiện tượng lắng cặn bùn. Sau khi xem clip vỡ ống, nước phun đen sì trên mạng thì cảm thấy rất hoang mang, lo lắng về chất lượng nguồn nước sinh hoạt bấy lâu nay.
 
Được biết, hiện có khoảng 4.700 hộ dân ở thị xã Ba Đồn sử dụng nguồn nước sinh hoạt do Chi nhánh cấp nước Ba Đồn cung cấp. Và người dân phải trả 7.000 đồng/khối nước.
 
Người dân tỏ ra hoài nghi về chất lượng nguồn nước là hoàn toàn có cơ sở. Bởi đã một vài lần họ chứng kiến nguồn nước sinh hoạt mà gia đình đang sử dụng xảy ra hiện tượng đục ngầu, vàng khè. Trước đó, tháng 3-2016, người dân thị xã Ba Đồn cũng từng bày tỏ sự hoang mang, lo lắng về sức khỏe vì hiện tượng nước “cặn đặc như bùn” xuất hiện tại nhiều gia đình. Sự việc này cần được cơ quan chức năng làm rõ để bảo đảm quyền lợi cho người tiêu dùng.
 
X.Phú