Bác sỹ trẻ tận tâm với nghề

  • 14:07 | Thứ Năm, 27/02/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hơn 10 năm gắn bó với Khoa Ngoại tổng hợp Bệnh viện đa khoa huyện Minh Hóa, bác sỹ Đinh Thanh Giáo luôn không ngừng học hỏi, rèn luyện nâng cao y thuật, y đức, tận tâm với nghề, trở thành tấm gương thầy thuốc trẻ trong công tác chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân.
 
Hiền lành và gần gũi là ấn tượng đầu tiên đối với những ai đã từng gặp bác sỹ Đinh Thanh Giáo. Sinh ra, lớn lên trong một gia đình trí thức ở xã Quy Hóa (huyện Minh Hóa), với sự đam mê nghề thầy thuốc, anh đã quyết định theo đuổi sự nghiệp chữa bệnh cứu người. Sau những năm tháng miệt mài đèn sách tại Trường đại học Y Dược Huế với chuyên ngành bác sỹ đa khoa, năm 2009, anh tốt nghiệp, được nhận vào làm việc tại Bệnh viện đa khoa huyện huyện Minh Hóa. Mặc dù tuổi đời còn rất trẻ, nhưng anh đã gặt hái được nhiều thành công trong hoạt động chuyên môn.
 
Ngoài việc trực tiếp khám, điều trị cho người bệnh, anh còn tích cực nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý hồ sơ bệnh án, xử lý số liệu thống kê báo cáo nhằm nâng cao hiệu quả công việc. Anh đã cùng tập thể bệnh viện ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật vượt tuyến mang lại hiệu quả cao trong phẫu thuật cho bệnh nhân, nổi bật là phẫu thuật nội soi, phẫu thuật gãy xương phức tạp, khâu nối thần kinh, vá da… 
Bác sỹ Đinh Thanh Giáo đang thăm, khám cho bệnh nhân.
Bác sỹ Đinh Thanh Giáo đang thăm, khám cho bệnh nhân.
Chỉ tính riêng năm 2019, anh đã trực tiếp phẫu thuật hơn 400 trường hợp bệnh nhân khá phức tạp, trực tiếp cấp cứu giành lại sự sống cho hàng trăm ca bệnh nặng, nguy kịch. Những cố gắng đó của anh đã tăng thu dung bệnh nhân cho bệnh viện, giảm tải áp lực cho bệnh viện tuyến trên.
 
Trên cương vị là Phó Giám đốc bệnh viện, đồng thời trực tiếp phụ trách Khoa Ngoại, bác sỹ Đinh Thanh Giáo đã tích cực thực hiện công việc chuyên môn và làm tốt công tác quản lý. Hàng năm, anh cùng tập thể cán bộ, nhân viên trong khoa hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn với tỷ lệ điều trị bệnh nhân lành bệnh ngày càng tăng.
 
Anh Đinh Thanh Giáo còn được biết đến là bác sỹ say mê nghiên cứu khoa học và hàng năm đều có đề tài nghiên cứu khoa học các cấp được công nhận. Anh đã nghiên cứu các tài liệu và vận dụng kiến thức đã học để thực hiện nhiều sáng kiến như: “Máy hút dịch di động sử dụng nguồn điện một chiều”, áp dụng có hiệu quả “phương pháp CHIVAS trong điều trị suy giãn tĩnh mạch chi dưới”, “Đánh giá kết quả bước đầu áp dụng nội soi cắt túi mật tại bệnh viện”, “Đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi điều trị viêm ruột thừa cấp”.
 
Hiện tại, anh đang thực hiện đề tài nghiên cứu “Đánh giá kết quả phẫu thuật nội soi điều trị viêm ruột thừa cấp tại Bệnh viện đa khoa Minh Hóa". Đặc biệt, trong giai đoạn từ 2011-2015 anh là một trong những gương mặt tiêu biểu của ngành Y tế Quảng Bình được Bộ Y tế tặng bằng khen.
 
Dù ở cương vị nào, bác sỹ Đinh Thanh Giáo cũng phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên, người cán bộ quản lý, luôn cùng các tổ chức trong ngành đẩy mạnh các phong trào thi đua, góp phần đoàn kết, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Với những thành tích đó, anh xứng đáng là một trong những tấm gương sáng để nhiều bạn trẻ ngành Y tế Quảng Bình noi theo.
 
                                                                                      Thành Trung