Vụ thai nhi tử vong tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa: Bộ Y tế yêu cầu xác minh, báo cáo

  • 13:56 | Thứ Bảy, 04/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-1, thông tin từ Sở y tế cho biết, Bộ Y tế vừa có văn bản yêu cầu đơn vị xác minh, báo cáo sự cố y khoa xảy ra tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa khiến thai nhi là con của sản phụ Đoàn Thị Bích (SN 1996), ở xã Phong Hóa, huyện Tuyên Hóa tử vong sau sinh.
Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, nơi xảy ra vụ việc
Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa, nơi xảy ra vụ việc
Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Quảng Bình kiểm tra, xác minh quá trình theo dõi, chăm sóc, xử trí của Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa đối với sản phụ Bích và gửi báo cáo nhanh về Bộ Y tế.
 
Đồng thời, yêu cầu Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa thành lập hội đồng chuyên môn (nếu bệnh viện không đủ điều kiện thì Sở Y tế thành lập hội đồng chuyên môn) theo quy định của Luật Khám bệnh, chữa bệnh đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí đối với trường hợp sản phụ Đoàn Thị Bích. Thông báo kết luận của hội đồng chuyên môn tới gia đình sản phụ và các cơ quan truyền thông đại chúng.
 
Bộ Y tế cũng đề nghị xử lý nghiêm các tập thể và cá nhân nếu có sai phạm về chuyên môn, tinh thần, thái độ phục vụ và đạo đức nghề nghiệp theo quy định hiện hành.
 
 Sản phụ Đoàn Thị Bích bị sốc nặng khi biết tin thai nhi tử vong
Sản phụ Đoàn Thị Bích bị sốc nặng khi biết tin thai nhi tử vong
Trước  đó, Báo Quảng Bình phản ánh, khoảng 9h sáng ngày 23-12-2019, sản phụ Đoàn Thị Bích nhập viện tại Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa để chuẩn bị sinh. Qua thăm khám ban đầu, sức khỏe của mẹ và tim thai đều ổn định. 
 
Tuy nhiên, đến 21h30 cùng ngày, thai nhi được mổ ra trong tình trạng ngạt nặng và tử vong sau đó. Cho rằng, phía Bệnh viện đa khoa huyện Tuyên Hóa mập mờ, không rõ ràng khi giải thích nguyên nhân thai nhi tử vong cho người nhà và sản phụ, gia đình sản phụ Đoàn Thị Bích có đơn yêu cầu bệnh viện và các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ. 
X.Phú