Vụ sản phụ tử vong ở Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới:

Con trai sản phụ cũng đã qua đời

  • 17:45 | Chủ Nhật, 05/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-1, đại diện gia đình sản phụ Lê Thị Nga (SN 1985, trú xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch; người đã tử vong sau sinh mổ tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới) cho biết, mặc dù đã được chăm sóc đặc biệt tại Bệnh viện Nhi Trung ương (Hà Nội) nhưng do sức khỏe quá yếu, con trai của chị cũng đã tử vong.
 
Trước đó, ngày 19-12-2019, sau khi nắm bắt thông tin tình trạng sức khỏe của bé trai con sản phụ Nga, Bệnh viện Nhi Trung ương đã cử người vào Bệnh viện hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới tham gia hội chẩn và đưa cháu bé ra Hà Nội điều trị với niềm tin giành sự sống.
 
Thế nhưng, do ngay khi sinh ra, cháu bé đã rất yếu, hôn mê sâu và từng được tiên lượng khó qua khỏi. Tại Bệnh viện Nhi Trung ương, dù được các bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng cháu bé đã tử vong sau hơn 10 ngày điều trị tích cực. Người nhà đã đưa cháu bé về quê an táng bên cạnh người mẹ quá cố của mình.
 
Như Báo Quảng Bình đã thông tin, ngày 15-12-2019, sản phụ Lê Thị Nga được chuyển đến Bệnh viện hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới để sinh. Trong quá trình chuyển dạ, sản phụ nghi bị vỡ tử cung nên buộc phải mổ cấp cứu. Các bác sĩ tiến hành mổ ổ bụng lấy thai nhi và cầm máu. Khi phẫu thuật cắt tử cung thì sức khỏe sản phụ diễn biến xấu, bệnh nhân bị tụt huyết áp, ngừng tim. Đến 5 giờ sáng ngày 17-12-2019, sản phụ Lê Thị Nga đã tử vong, còn cháu bé trong tình trạng nguy kịch.
Người nhà sản phụ Nga tập trung rất đông trước sảnh bệnh viện yêu cầu giải thích nguyên nhân tử vong của nạn nhân
Người nhà sản phụ Nga tập trung rất đông trước sảnh bệnh viện yêu cầu giải thích nguyên nhân tử vong của nạn nhân Lê Thị Nga.
Cho rằng các bác sĩ tắc trách nên người nhà nạn nhân đã tập trung rất đông người trước sảnh bệnh viện yêu cầu giải thích, làm rõ nguyên nhân cái chết của chị Nga.
 
Sau đó, phía bệnh viện đã đình chỉ kíp trực, niêm phong hồ sơ để phục vụ công tác điều tra.
Lãnh đạo bệnh viện cũng khẩn trương tổ chức buổi họp báo để thông tin bước đầu về sự việc.
Văn Minh