Trao 30 triệu đồng ủng hộ con nuôi Đồn Biên phòng Cà Xèng

  • 20:30 | Chủ Nhật, 05/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 5-1, nhà báo Dương Minh Phong, phóng viên Báo Sài Gòn Giải phóng thường trú tại Quảng Bình cho biết, vừa trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ 5 cháu bé người Rục, là con nuôi của Đồn Biên phòng Cà Xèng.

: Nhà báo Dương Minh Phong trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh người Rục, con nuôi của Đồn Biên phòng Cà Xèng.
Nhà báo Dương Minh Phong trao số tiền 30 triệu đồng hỗ trợ các em học sinh người Rục - con nuôi của Đồn Biên phòng Cà Xèng.

Đây là số tiền bán bản quyền bộ ảnh “Mùa thu miền Tây Quảng Bình” do nhà báo Dương Minh Phong chụp hồi tháng 9-2019 ở Hung Trâu, xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa. Bộ ảnh được thực hiện vào thời điểm nước lũ đang ngập con đường dẫn vào các bản đồng bào Rục, tạo thành một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp.

Một bức trong bộ ảnh “Mùa thu miền Tây Quảng Bình”.
Một bức trong bộ ảnh “Mùa thu miền Tây Quảng Bình”.
Bản quyền bộ ảnh được một doanh nhân trẻ (xin giấu tên) mua với giá 40 triệu đồng. Nhà báo Dương Minh Phong đã dùng toàn bộ số tiền trên để hỗ trợ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Trong đó, 30 triệu đồng hỗ trợ 5 em học sinh người Rục là con nuôi của Đồn Biên phòng Cà Xèng và 10 triệu đồng hỗ trợ một em học sinh người Bru–Vân Kiều hiếu học ở xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy.
 
Được biết, 5 em học sinh người Rục có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ, được Đồn Biên phòng Cà Xèng nhận nuôi ngay tại đồn cho đến lúc trưởng thành. Hàng tháng,  cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cà Xèng trích một phần tiền lương của mình để chu cấp cho các em ăn học.
Phan Phương