Tỉnh đoàn Quảng Bình: Hội nghị BCH lần thứ 10, khóa XV

  • 17:12 | Thứ Bảy, 11/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 10-1, Tỉnh đoàn tổ chức hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 10, khoá XV và triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Với chủ đề “Năm thanh niên tình nguyện”, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2019 đã lan tỏa đến cơ sở qua từng công trình, phần việc cụ thể của đoàn viên, thanh niên. Công tác tuyên truyền, giáo dục đã có nhiều đổi mới về nội dung, phương thức, hình thức tổ chức, chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin và mạng xã hội. 

Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Tuấn trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.
Đồng chí Bí thư Tỉnh đoàn Trần Quốc Tuấn trao cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị.

Phong trào Thanh niên tình nguyện được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả với 2 công trình thanh niên cấp tỉnh, 28 công trình thanh niên cấp huyện và 3.457 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở. Các hoạt động tình nguyện tham gia bảo đảm an sinh xã hội được các cấp bộ Đoàn tổ chức thường xuyên, liên tục và ngày càng gắn bó chặt chẽ với nhu cầu của đời sống xã hội.

Tuổi trẻ toàn tỉnh đã tặng gần 23.000 suất quà trị giá gần 4,5 tỷ đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, thanh thiếu nhi nghèo, các đối tượng chính sách; hơn 4.000 lượt đoàn viên thanh niên tham gia hiến máu với 3.260 đơn vị máu, cung cấp cho bệnh nhân có nhu cầu trên địa bàn các tỉnh miền Trung; đã có 4.820 người dân được khám và cấp thuốc miễn phí.

Các phong trào tuổi trẻ sáng tạo, xung kích bảo vệ Tổ quốc, đồng hành với thanh niên trong học tập, khởi nghiệp, lập nghiệp, rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần... ngày càng được các cấp bộ Đoàn triển khai hiệu quả, thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia.

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã trao cờ thi đua xuất sắc cho Thị đoàn Ba Đồn, Thành đoàn Đồng Hới, Đoàn khối Doanh nghiệp; bằng khen xuất sắc cho Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Huyện đoàn Quảng Trạch và trao bằng khen cho 6 đơn vị tiên tiến. 

                                                                                      Thanh Hải