Phát động chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2019, Xuân tình nguyện năm 2020"

  • 08:17 | Thứ Tư, 08/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều ngày 7-1-2020, tại UBND xã Thạch Hóa (huyện Tuyên Hóa), Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ phát động chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2019, Xuân tình nguyện năm 2020”. 
 
Tặng quà cho 20 hộ dân nghèo
Anh Nguyễn Văn Sáu, Phó Bí thư Tỉnh đoàn tặng quà cho các em học sinh.

Chương trình là hoạt động tiêu biểu nằm trong chuỗi hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh nhà nhằm hưởng ứng đợt thi đua cao điểm lập thành tích xuất sắc chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, mừng Xuân Canh Tý; hướng tới chào mừng đại hội đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đây cũng là dịp khẳng định niềm tin sắt son của tổ chức đoàn, hội và thế hệ trẻ Quảng Bình đối với sự lãnh đạo của Đảng; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ trong việc bảo vệ và xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh.
 
Từ đầu tháng 11-2019, chương trình “Tình nguyện mùa đông năm 2019, Xuân tình nguyện năm 2020” đã được các cấp bộ hội trong toàn tỉnh triển khai đồng loạt, thu hút hàng chục ngàn thanh niên tham gia, tạo nên hình ảnh và diện mạo mới của thế hệ thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thông qua các hoạt động tình nguyện, đông đảo đoàn viên, hội viên thanh niên đã phát huy tài năng, sức sáng tạo, tinh thần đoàn kết, tính xung phong của tuổi trẻ, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Đồng thời, đây còn là môi trường để thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành với nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực, có ý nghĩa, tăng cường sự đoàn kết, tập hợp thanh niên; củng cố, nâng cao chất lượng tổ chức đoàn, hội.
 
Với chủ đề “Thanh niên sống đẹp sống có ích, vì cuộc sống cộng đồng, vì an sinh xã hội”, tại buổi lễ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh kêu gọi các cấp đoàn, hội và đông đảo cán bộ, đoàn viên, hội viên, thanh niên trong toàn tỉnh hưởng ứng tích cực, nhiệt tình các chương trình: “Đông ấm cho em”; “Đồng hành cùng nông dân”; “Vì sức khỏe cộng đồng”; “Xuân tình nguyện”. Đợt thi đua kéo dài từ tháng 12-2019 đến tháng 1-2021.
 
Tại buổi lễ, đoàn đã tổ chức khám và cấp phát thuốc miễn phí cho 300 người dân xã Thạch Hóa; tặng chăn ấm và tiền mặt cho 20 hộ nghèo (200 ngàn đồng/hộ); tặng 102 suất quà gồm: áo ấm và cặp sách cho các em học sinh trên địa bàn xã; tặng 5 suất học bổng cho các em học sinh khuyết tật (mỗi suất gồm: 500.000đ tiền mặt, áo ấm và cặp sách); tổ chức ra quân làm vệ sinh môi trường tại các trục đường trên địa bàn xã.
 
Dưới đây là những hình ảnh, phóng viên Báo Quảng Bình ghi lại được:
 
Đoàn đã khám bệnh cho người dân
Đoàn đã khám bệnh cho người dân...

và phát thuốc miễn phí cho người dân
.....và phát thuốc miễn phí cho người dân.

Tặng quà cho 20 hộ dân nghèo
Tặng quà cho 20 hộ dân nghèo...

và 102 suất quà cho các em học sinh ở xã Thạch Hóa
....và 102 suất quà cho các em học sinh ở xã Thạch Hóa
 
Dương Công Hợp