Công đoàn ngành Giao thông vận tải: Triển khai nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2020

  • 07:43 | Thứ Ba, 14/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-1, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) tổ chức hội nghị tổng kết phong trào công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) và triển khai công tác công đoàn năm 2020. Đến dự có đại diện lãnh đạo Liên đoàn Lao động tỉnh.
 
Năm 2019, tuy hoạt động sản xuất kinh doanh của các đơn vị trong ngành gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến việc làm, thu nhập, đời sống của CNVCLĐ nhưng các đơn vị trong ngành vẫn duy trì ổn định sản xuất, đoàn kết, tổ chức nhiều phong trào thi đua yêu nước, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành.
 
Ngay từ đầu năm 2019, các công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn ngành GTVT đã xây dựng kế hoạch, phát động phong trào thi đua sản xuất, kinh doanh với những mục tiêu, chỉ tiêu cụ thể, phù hợp với đặc điểm tình hình của từng đơn vị, doanh nghiệp.
 
Đặc biệt, các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực xây dựng cơ bản, tư vấn thiết kế đã tích cực tìm kiếm việc làm cho người lao động; tổng số gói thầu đã trúng là 37 gói với số tiền hơn 256 tỷ đồng.  

Ngoài ra, các công đoàn cơ sở cũng đã tích cực quan tâm đến hoạt động xã hội, chủ động tham gia hưởng ứng các cuộc vận động xây dựng, đóng góp các quỹ từ thiện. Nhiều phong trào thi đua triển khai sôi nổi, đều khắp, góp phần tạo không khí thi đua lao động sản xuất, nâng cao hiệu quả công tác của người lao động trong toàn ngành. 
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT tỉnh trao bằng khen của Liên đoàn lao động tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019.
Đại diện lãnh đạo Công đoàn ngành GTVT tỉnh trao bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn năm 2019.
Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận, phân tích nguyên nhân những kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế năm 2019 và thống nhất một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện năm 2020 gồm: Tiếp tục phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của công đoàn cấp trên đến toàn thể CNVCLĐ và đoàn viên công đoàn; đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào thi đua “Lao động giỏi-Lao động sáng tạo”; tiếp tục thực hiện 3 chương trình hành động nhiệm kỳ 2018-2023 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh; đẩy mạnh các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tích cực tham gia góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền vững mạnh... 
 
Thường trực Công đoàn ngành GTVT tỉnh cũng đã phát động phong trào thi đua thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác công đoàn năm 2020.
 
Nhân dịp này, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn ngành GTVT Việt Nam, LĐLĐ tỉnh đã tặng bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2019.
Nguyễn Hoàng