Công an Quảng Bình hỗ trợ kinh phí và bàn giao nhà tình nghĩa

  • 20:36 | Chủ Nhật, 05/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 4-1, đại tá Bùi Quang Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh cùng đoàn công tác đã tổ chức khánh thành và bàn giao 6 căn nhà tình nghĩa cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.  
 
Tổng số tiền hỗ trợ 6 căn nhà tình nghĩa có trị giá 300 triệu đồng, được trích từ nguồn đóng góp của cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Quảng Bình. Cũng tại buổi lễ, Công an tỉnh đã trao 30 suất quà tết đến các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá gần 20 triệu đồng và hỗ trợ xây dựng công trình “Thắp sáng đường quê” trị giá 10 triệu đồng.
 
Đại tá Bùi Quang Thanh – Phó giám đốc Công an tỉnh tặng quà các gia đình được khánh thành nhà tình nghĩa trong dịp này.
Đại tá Bùi Quang Thanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà các gia đình được khánh thành nhà tình nghĩa trong dịp này.
 
Tính đến nay, Công an tỉnh đã tổ chức 22 chương trình tình nguyện tại địa bàn xã Hồng Hóa. Trong đó đã khởi công, xây dựng 13 nhà tình nghĩa; thực hiện 4 công trình “Thanh niên thắp sáng đường quê”; 2 công trình “Giếng khoan thanh niên”; 8 hệ thống thiết bị âm thanh phục vụ sinh hoạt cộng đồng tại các trung tâm văn hóa xã và các thôn, tổ tự quản của xã; khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho 200 người dân.
 
Trao quà tết người nghèo tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.
Trao quà tết người nghèo tại xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa.
 
Cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh cũng lên tận địa bàn cấp thẻ căn cước công dân cho 350 trường hợp; thăm, tặng quà cho gần 700 lượt hộ gia đình và học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các chương trình Tết cho người nghèo nhân dịp Tết cổ truyền hàng năm với số tiền gần 1,5 tỷ đồng.
 
Đây là những hoạt động thiết thực của lực lượng Công an tỉnh nhằm động viên nhân dân vượt qua khó khăn, vươn lên phát triển kinh tế; đồng thời, góp phần thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”, xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó của quân, dân nơi vùng sâu, vùng xa. 
 
Cũng trong ngày 4-1, Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho gia đình đồng chí Trần Thanh Tùng là cán bộ Công an huyện Quảng Trạch hiện đang sinh sống tại phường Quảng Thuận, TX. Ba Đồn.
          Trần Tuấn