Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 bàn giao nhà tình nghĩa và tặng quà bà con dân tộc thiểu số

  • 08:06 | Thứ Tư, 01/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-12, Bộ Tư lệnh Binh đoàn 15 đã tổ chức bàn giao “Nhà tình nghĩa” và tặng 60 suất quà cho bà con dân tộc Bru Vân Kiều ở xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy.
Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho anh Nguyễn Ngọc Tiến
Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa” cho anh Nguyễn Ngọc Tiến
Ngôi “Nhà tình nghĩa” được xây cho anh Nguyễn Ngọc Tiến, nhân viên thống kê đội sản xuất số 2 thuộc Đoàn Kinh tế quốc phòng 79, trực thuộc Binh đoàn 15 ở thôn Giang Sơn, xã Trường Thủy, huyện Lệ Thủy.
 
Gia đình anh Tiến thuộc diện hộ có hoàn cảnh khó khăn, vợ anh thường xuyên đau ốm lại nuôi hai đứa con nhỏ đang tuổi ăn học.
 
Ngôi nhà anh Tiến được Binh đoàn 15 hỗ trợ 50 triệu đồng (từ nguồn “Quỹ tình nghĩa” của đơn vị) kết hợp với tiền tích cóp của gia đình. Sau 3 tháng thi công, ngôi nhà với diện tích 110m2 đã hoàn thành và bàn giao lại cho gia đình anh Tiến. 
Lãnh đạo Binh đoàn 15 và xã Ngân Thủy trao quà cho bà con
Lãnh đạo Binh đoàn 15 và xã Ngân Thủy trao quà cho bà con
Cũng trong dịp này, Binh đoàn 15 đã trao 60 suất quà gồm nhu yếu phẩm trị giá 18 triệu đồng cho bà con dân tộc Bru Vân Kiều tại xã Ngân Thủy. Đây việc làm thể hiện truyền thống, đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", “Lá lành đùm lá rách” của cán bộ, chiến sĩ, người lao động trong binh đoàn đối với các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, giúp bà con giảm bớt những khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
X.V