Bảo đảm đón Tết Canh Tý vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm

  • 07:18 | Thứ Ba, 14/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-1-2020, đồng chí Trần Công Thuật, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã ký ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp bảo đảm đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm.  
Công nhân Trung tâm Công viên-Cây xanh Đồng Hới chỉnh trang hệ thống đèn chiếu sáng công cộng chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020.
Công nhân Trung tâm Công viên-Cây xanh Đồng Hới chỉnh trang hệ thống đèn chiếu sáng công cộng chuẩn bị đón Xuân Canh Tý 2020.
UBND tỉnh yêu cầu các sở, ngành, đơn vị, địa phương bảo đảm nguồn cung cấp hàng hóa, bình ổn giá cả, không để xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, gây sốt giá; chú trọng các mặt hàng thiết yếu được tiêu dùng nhiều trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, đặc biệt là các chính sách đối với người có công với cách mạng, người hưởng các chính sách trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hộ nghèo, hộ cận nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, người dân ở các vùng bị ảnh hưởng của thiên tai, bão, lũ, lụt; không để xảy ra tình trạng thiếu đói, nhất là ở những vùng bị ảnh hưởng thiên tai, vùng đồng bào dân tộc, vùng khó khăn.
 
Bên cạnh đó, cần chủ động có các phương án phòng, chống thiên tai, dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi, nhất là dịch tả lợn châu Phi; bảo đảm ổn định sản xuất, phòng, chống rét đậm, rét hại; không để tình trạng dịch bệnh lây lan trên diện rộng. Chủ động, tăng cường kiểm tra, giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm; kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm và công khai các vi phạm về vệ sinh an toàn thực phẩm. Tăng cường phòng, chống dịch bệnh, đặc biệt là các dịch bệnh có nguy cơ bùng phát trong mùa đông - xuân, dịch sốt xuất huyết. Tổ chức quản lý chặt chẽ hoạt động vận tải, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên đán, không để xảy ra tình trạng người dân không được về quê ăn Tết do không có tàu, xe; tăng cường kiểm tra việc thực hiện kê khai giá cước, niêm yết giá cước vận tải, giá vé tàu, vé xe theo quy định; tổ chức vận chuyển hàng hóa thông suốt. trong dịp Tết, đặc biệt là các vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.
 
UBND tỉnh cũng chỉ đạo các ngành liên quan, các địa phương tăng cường kiểm tra, giám sát việc tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch, lễ hội trong dịp Tết Nguyên đán bảo đảm vui tươi, lành mạnh, phù hợp với thuần phong, mỹ tục và phong tục, tập quán của từng địa phương. Chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời xử lý có hiệu quả các tình huống phức tạp nổi lên về an ninh, trật tự. Bố trí lực lượng, phương tiện bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu bảo vệ, địa bàn trọng điểm, chiến lược, các sự kiện chính trị, xã hội quan trọng của đất nước, của tỉnh, các khu vực công cộng, nhà ga, bến xe, nơi tổ chức lễ hội, du lịch, khu vui chơi giải trí...
 
Mặt khác, triển khai có hiệu quả cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, truy nã tội phạm; tăng cường phòng, chống mua bán, sử dụng trái phép vũ khí, công cụ hỗ trợ, vật liệu nổ, pháo nổ; xử lý nghiêm các vi phạm về sản xuất, mua bán, vận chuyển, tàng trữ và đốt pháo nổ trái phép. Đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền về tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, của tỉnh, đề cao giá trị đạo đức, lối sống tốt đẹp; phản ánh kịp thời không khí vui xuân, đón Tết của nhân dân trên địa bàn.
 
A.T