16 cá nhân được trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp BHXH"

  • 15:59 | Thứ Ba, 14/01/2020
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng 14-1, Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020.

Dự hội nghị có đồng chí Tỉnh ủy viên: Nguyễn Lương Bình, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Hoàng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành, đơn vị trong tỉnh.

Năm 2019 Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh đã thực hiện tốt chính sách BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), góp phần tích cực vào ổn định chính trị, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Tất cả các chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN đều vượt kế hoạch của BHXH Việt Nam giao. Trong đó, có trên 68.200 người tham gia BHXH bắt buộc; gần 13.400 người tham gia BHXH tự nguyện; gần 59.200 người tham gia BHTN và trên 780.000 người tham gia BHYT. 
 
BHXH tỉnh đã tiếp tục đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, tăng năng suất và cường độ lao động để giảm hơn 10% thời gian giải quyết các thủ tục hành chính so với quy định. Công tác tiếp nhận và giải quyết hồ sơ hưởng chế độ BHXH được thực hiện chính xác, kịp thời và đúng đối tượng theo quy định. Đơn vị cũng đã phối hợp chặt chẽ, toàn diện, có hiệu quả với các sở, ban, ngành trong việc thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT trên địa bàn tỉnh, bảo vệ quyền lợi cho người tham gia. 
Thừa ủy quyền của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương  "Vì sự nghiệp BHXH " cho 16 cá nhân.
Thừa ủy quyền của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp BHXH" cho 16 cá nhân.
Trong năm, toàn tỉnh có gần 995.000 lượt người khám chữa bệnh BHYT, tăng gần 35.700 lượt so cùng kỳ năm 2018; có gần 50.000 người được giải quyết chế độ BHXH hàng tháng, hưởng trợ cấp một lần, hưởng BHTN và hưởng chế độ BHXH ngắn hạn.
 
Năm 2020, ngành BHXH tỉnh sẽ tập trung mọi nguồn lực để thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, giải pháp của Nghị quyết 21-NQ/TW của Bộ Chính trị và Nghị quyết số 28-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương  về cải cách chính sách BHXH; phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; góp phần ổn định chính trị, phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Tiến Hoàng đánh giá cao những kết quả đạt được của BHXH tỉnh trong năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu BHXH tỉnh tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các sở ban, ngành tập trung hướng dẫn và triển khai thực hiện tốt các quy định của Luật BHXH, Luật sửa đổi bổ sung một số điều của Luật BHYT đến các tầng lớp nhân dân, đơn vị sử dụng lao động và người lao động trong toàn tỉnh; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện chế độ, chính sách về bảo hiểm.
 
BHXH tỉnh cần áp dụng đồng bộ các giải pháp để phát triển đối tượng tham gia, tăng nhanh diện bao phủ BHXH, BHYT, BHTN; tuyên truyền phổ biến pháp luật, chính sách, nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò, lợi ích tham gia BHXH, BHYT, nhất là các doanh nghiệp cần thực hiện đúng pháp luật, bảo đảm quyền lợi cho người lao động tham gia BHXH, BHYT; tăng cường công tác thanh tra, giám sát xử lý nợ đối với các doanh nghiệp và chi vượt quỹ theo đúng quy định của pháp luật.
 
Dịp này, thừa ủy quyền của BHXH Việt Nam, BHXH tỉnh đã trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp BHXH" cho 16 cá nhân.
Phan Phương