Trao đi những yêu thương

  • 08:55 | Thứ Hai, 30/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Năm 2019 này, lực lượng cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Quảng Bình đã tổ chức rất nhiều hoạt động hướng về cộng đồng, đặc biệt là các hoạt động đồng hành với bà con vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Hàng trăm chuyến đi thiện nguyện đã được tổ chức, 11 căn nhà tình nghĩa đã được trao tặng. Lần đầu tiên Công an Quảng Bình kết nối thành công sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm để hoàn thành việc xây dựng 2 điểm trường mầm non tại bản Pa Choong, xã Trọng Hóa và bản Tà Leng, xã Dân Hóa, huyện Minh Hóa.

Lễ khánh thành điểm trường mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa.
Lễ khánh thành điểm trường mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa.

Cái mưa lạnh của vùng rừng núi Minh Hóa dường như không thể làm ảnh hưởng đến niềm vui của cô và trò tại điểm trường mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa. Tiếng hát trong trẻo của các cháu nhỏ vùng cao làm ấm lòng với bất kỳ ai đến nơi đây. Thật đáng mừng khi cuộc sống vẫn còn rất khó khăn nhưng các em nhỏ nơi đây được học tập trong ngôi trường khá khang trang và đầy đủ về cơ sở vật chất..

Điểm trường mầm non Pa Choong hiện lên như một bức tranh cổ tích giữa núi rừng Minh Hóa hùng vĩ, được vẽ lên bằng chính sự đóng góp, hỗ trợ của Công an tỉnh Quảng Bình và các nhà hảo tâm trong và ngoài lực lượng đối với sự nghiệp trồng người.

Điểm trường mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa được hoàn thành từ sự phối hợp, chung sức của Công an tỉnh Quảng Bình, các nhà hảo tâm, đơn vị thi công, chính quyền địa phương cùng tập thể giáo viên và bà con nhân dân trên địa bàn, với tổng chi phí hơn 400 triệu đồng.

Trước đó, Công an tỉnh Quảng Bình đã có rất nhiều chuyến khảo sát xây dựng công trình. Để các em nhỏ có những đồ chơi vừa an toàn, vừa dễ sử dụng, CBCS Công an tỉnh đã mang những sản phẩm tự tay thiết kế từ các vật dụng tái chế để phục vụ các cháu vui chơi, thân thiện với môi trường. Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp cùng Hội Phụ nữ xã Trọng Hóa và các cô giáo trường mầm non trồng hoa và cây xanh nhằm tạo sắc xanh cho khuôn viên của trường.

Những chuyến đi như thế đã góp phần gắn kết tình cảm quân dân bền chặt, hình ảnh người chiến sỹ Công an nhờ vậy càng gần gũi với bà con nhân dân hơn bao giờ hết. Qua đó, phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt là ở các xã vùng biên sẽ ngày càng đạt được những hiệu quả tích cực.

Phát biểu tại lễ khánh thành điểm trường mầm non Pa Choong, xã Trong hóa, Đại tá Trần Hải Quân,Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Bình cho biết: “Xã Trọng Hóa là một trong những xã biên giới rẻo cao của huyện Minh Hóa, là địa bàn quan trọng về quốc phòng- an ninh nhưng điều kiện kinh tế, xã hội, sinh hoạt, học tập của nhân dân và con em đồng bào dân tộc thiểu số còn hết sức khó khăn.

Chính vì vậy, món quà mà các giáo viên và học sinh bản Pa Choong, xã Trọng Hóa nhận được hết sức có ý nghĩa, là sự hỗ trợ kịp thời, động viên cán bộ, giáo viên và học sinh trên địa bàn xã phấn đấu vươn lên trong học tập và rèn luyện. Đồng thời, đẩy mạnh hơn nữa phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn vùng biên cương”.

Tại buổi lễ khánh thành, rất nhiều món quà của chính quyền địa phương, của CBCS Công an tỉnh và các nhà hảo tâm đã được chuyển đến cho cô và trò điểm trường mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa. Từ đây, cô và trò bản Pa Choong an tâm hơn trong công tác dạy và học.

Rời điểm trường Mầm non Pa Choong, xã Trọng Hóa, đoàn Công an tỉnh Quảng Bình và các nhà hảo tâm đã đến với cô trò nghèo xã Dân Hóa để trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường mầm non bản Tà Leng, xã Dân Hóa.

 Lễ trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường Tà Leng, xã Dân Hóa.
Lễ trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường Tà Leng, xã Dân Hóa.

Trước đây, tại tại xã biên giới rẻo cao Dân Hóa, hệ thống trường mầm non và một số điểm trường chưa có phòng học mà phải mượn nhà sinh hoạt cộng đồng của bản để làm nơi vui chơi, học tập cho các cháu.

Sự hỗ trợ của CBCS Công an tỉnh Quảng Bình, đặc biệt là tấm lòng của gia đình vợ chồng anh Nguyễn Hoàng Sơn và chị Trịnh Thu Hiền - doanh nghiệp đang hoạt động tại Hà Nội đã đến với giáo viên và học sinh bản Tà Leng, xã Dân Hóa một cách ý nghĩa nhất.

Anh Nguyễn Hoàng Sơn- nhà hảo tâm đến từ Hà Nội chia sẻ: "Những gì chúng tôi làm được hôm nay chính là tâm nguyện từ quá khứ với mong muốn được góp sức mình, mang lại niềm vui cho các em nhỏ. Chúng tôi sẽ trở lại khi điểm trường được xây dựng xong và tiếp tục duy trì, bổ sung thêm cơ sở vật chất còn thiếu cho nhà trường.”

Tại lễ trao tặng kinh phí xây dựng điểm trường mầm non Tà Leng, lãnh đạo Công an tỉnh đã đề nghị Công an huyện Minh Hóa tích cực phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương và đơn vị thi công bảo đảm các thủ tục pháp lý theo quy định, tiến hành xây dựng công trình bảo đảm chất lượng, tiến độ và thiết kế tổng thể đã đề ra, sớm hoàn thành và đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất, đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy của giáo viên và học sinh nơi vùng biên giới rẻo cao này.

Ngọc Oanh