"Tìm kiếm giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng"

  • 15:00 | Thứ Năm, 12/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Chiều 11-12, Ban quản lý Vườn quốc gia (BQL VQG) Phong Nha-Kẻ Bàng tổ chức trao giải cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong VQG Phong Nha-Kẻ Bàng".

Ban tổ chức trao thưởng cho thí sinh đạt giải nhất tại cuộc thi.
Ban tổ chức trao thưởng cho thí sinh đạt giải nhất tại cuộc thi.

Theo đó, cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp giảm thiểu rác thải nhựa trong VQG Phong Nha-Kẻ Bàng" được tổ chức với đối tượng dự thi là học sinh, đoàn viên thanh niên, hội viên thuộc các tổ chức đoàn hội ở các xã vùng đệm VQG Phong Nha-Kẻ Bàng; các đơn vị du lịch và công chức, người lao động làm việc tại BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

Cuộc thi trải qua 2 vòng thi sơ khảo và chung kết, thể hiện rõ 4 tiêu chí gồm hiệu quả tác động, tính khả thi, tính cộng đồng và trình bày phản biện. Cuộc thi nhằm tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho học sinh, cộng đồng dân cư trong khu vực vùng đệm về tác hại của rác thải nhựa đối với môi trường; thái độ hành xử đúng đắn và thân thiện đối với môi trường cũng như tìm kiếm giải pháp giảm thiểu rác thải, bảo đảm tính khả thi và áp dụng được tại VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

BQL VQG Phong Nha- Kẻ Bàng và các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn ký cam kết chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.
BQL VQG Phong Nha-Kẻ Bàng và các đơn vị hoạt động kinh doanh, du lịch trên địa bàn ký cam kết chung tay giảm thiểu rác thải nhựa.

Kết quả, ban tổ chức đã trao 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 4 giải khuyến khích cho các cá nhân có bài dự thi xuất sắc.

Dịp này, đại diện lãnh đạo VQG Phong Nha-Kẻ Bàng và các đơn vị hoạt động kinh doanh du lịch trên địa bàn đã tiến hành ký cam kết nhằm chung tay giảm thiểu rác thải nhựa trong VQG Phong Nha-Kẻ Bàng.

                                                                                                 Thanh Hải