Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới: Thông tin về việc sản phụ tử vong

  • 14:30 | Thứ Ba, 17/12/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Liên quan đến vụ 1 sản phụ bị tử vong tại Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới, sáng 17-12, lãnh đạo bệnh viện đã thông tin về vụ việc.
 
Theo đó, khoảng 5 giờ sáng 17-12, sản phụ Lê Thị Nga (SN 1985, ở xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch) đã bị tử vong sau khi vào bệnh viện để sinh. Sự việc khiến người nhà bệnh nhân bức xúc, tập trung đông người tại bệnh viện vì cho rằng bác sĩ đã tắc trách trong quá trình làm việc.
Người nhà sản phụ tập trung đông người tại bệnh viện
Người nhà sản phụ tập trung đông người tại bệnh viện.
Bác sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó giám đốc Bệnh viện hữu nghị Việt Nam-Cuba Đồng Hới cho biết, sản phụ Lê Thị Nga nhập viện vào lúc 8 giờ ngày 15-12, tại Khoa Sản phụ tiếp nhận của bệnh viện.
 
Sau khi nhập viện, sản phụ được chẩn đoán chuyển dạ, sinh lần thứ 3, thai 40 tuần tuổi. Trong quá trình theo dõi chuyển dạ, đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, sản phụ được đưa vào để sinh.
 
Tuy nhiên, trong quá trình chuyển dạ có dấu hiệu chuyển nặng nên các bác sĩ của kíp trực đã tập trung hội chẩn nhanh và nhận thấy sản phụ bị vỡ tử cung, là một tai biến sản khoa, buộc phải cấp cứu khẩn cấp. Sản phụ được nhanh chóng tiến hành mổ ổ bụng để lấy thai và cầm máu. Trong quá trình phẫu thuật cắt tử cung và cầm máu thì bệnh nhân diễn biến nặng hơn. Lúc này, bệnh nhân bị tụt huyết áp và ngừng tim.
Người nhà sản phụ tập trung đông người tại bệnh viện
Người nhà sản phụ tập trung đông người tại bệnh viện.
Sau khi mổ xong, tình trạng bệnh nhân rất là nặng nên đã được chuyển sang Khoa hồi sức tích để tiếp tục điều trị. Tại đây, bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, suy đa phủ tạng. Bệnh viện đã hội chẩn toàn viện và mời bác sĩ của Bệnh viện Trung ương Huế hỗ trợ để tìm phương án tốt nhất điều trị cho bệnh nhân.
 
Theo kết quả hội chẩn, phát hiện bệnh nhân bị rối loạn đông máu nặng, hôn mê sâu, ngừng tuần hoàn. Bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực, sử dụng tất cả các thuốc, dịch chuyền có thể, kết hợp với lọc máu liên tục, nhưng bệnh nhân đã không qua khỏi. Bệnh nhân đã tử vong vào lúc 5 giờ sáng 17-12. 
Lãnh đạo bệnh viện tổ chức họp báo thông tin về vụ việc.
Lãnh đạo bệnh viện thông tin về vụ việc.
Sau khi bệnh nhân tử vong, lãnh đạo bệnh viện đã gặp và trực tiếp trao đổi với gia đình, đồng thời mời các cơ quan chức năng để làm rõ vụ việc. Bệnh viện cũng đã báo cáo Bộ Y tế thành lập hội đồng để xem xét, tìm ra nguyên nhân trong quá trình khám, điều trị khiến bệnh nhân bị tử vong.
 
Hiện tại, 2 bác sĩ trực, 4 nữ hộ sinh của kíp trực đã bị tạm đình chỉ, nếu có sai phạm sẽ xử lý theo đúng quy định của pháp luật. 
 
Vụ việc đang được cơ quan chức năng làm rõ.
 
Nhóm P.V Bạn đọc