Phát huy vai trò các câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp

  • 08:56 | Thứ Sáu, 01/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 31-10, Cộng đồng khởi nghiệp tỉnh đã tổ chức hội nghị Ban điều hành cộng đồng khởi nghiệp tỉnh Quảng Bình mở rộng lần thứ II và ra mắt các câu lạc bộ (CLB) trực thuộc.
Ban quản trị Cộng đồng Khởi nghiệp tỉnh đã trao quyết định công nhận và ra mắt một số CLB trực thuộc
Ban quản trị cộng đồng khởi nghiệp tỉnh đã trao quyết định công nhận và ra mắt một số CLB trực thuộc
Thời gian qua, phong trào khởi nghiệp của thanh niên trên địa bàn tỉnh phát triển khá sôi nổi. Với sức trẻ và khát khao lập thân, lập nghiệp, nhiều thanh niên đã mạnh dạn thực hiện các mô hình sản xuất, kinh doanh mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Đây là diễn đàn để các thanh niên khởi nghiệp giao lưu, học tập kinh nghiệm, liên kết, hỗ trợ nhau trong sản xuất, kinh doanh. 
 
Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 7 CLB thanh niên khởi nghiệp các huyện, thành phố, thị xã với nhiều mô hình kinh tế như: trang trại chăn nuôi gà, trồng sen thương phẩm, cà gai leo, mộc mỹ nghệ 3D... Qua đó, đã góp phần giải quyết việc làm, tăng thu nhập và ổn định cuộc sống. Đặc biệt, cộng đồng khởi nghiệp Quảng Bình đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm thúc đẩy phong trào thanh niên khởi nghiệp toàn tỉnh, nổi bật có dự án “Thủ lĩnh xanh 4.0” do cộng đồng khởi nghiệp Quảng Bình sáng lập đã đạt nhiều giải thưởng của Trung ương.  
 
Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển mô hình CLB khởi nghiệp; tư vấn hướng dẫn hỗ trợ nguồn vốn, cách thức vay vốn phát triển sản phẩm khởi nghiệp.
 
Nhằm lựa chọn các thành viên là các doanh nghiệp, mô hình ưu tú trên địa bàn toàn tỉnh tham gia thành viên hạt nhân trong phong trào khởi nghiệp, tại hội nghị, Ban quản trị cộng đồng khởi nghiệp tỉnh đã trao quyết định công nhận và ra mắt một số CLB trực thuộc, trao thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào khởi nghiệp.
 
Cũng trong dịp này, đại diện cộng đồng khởi nghiệp tỉnh đã đi tham quan mô hình khởi nghiệp nuôi cá chình của anh Trần Mạnh Thịnh ở phường Đồng Phú, thành phố Đồng Hới.
X.V