Khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử Tiếng trống Ninh Châu và công trình "Thắp sáng đường quê"

  • 16:18 | Thứ Tư, 13/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-11, Tỉnh đoàn đã tổ chức lễ khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử Tiếng trống Ninh Châu và công trình “Thắp sáng đường quê” tại xã Duy Ninh, huyện Quảng Ninh.
Các đại biểu tháo băng khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử Tiếng trông Ninh Châu và công trình
Khánh thành công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử Tiếng trống Ninh Châu 
Di tích lịch sử Tiếng trống Ninh Châu là niềm tự hào về truyền thống đánh giặc giữ làng, tinh thần đấu tranh cách mạng của nhân dân ta. Trải qua thời gian, di tích đã bị xuống cấp nghiêm trọng. Hệ thống tường bao quanh các cụm di tích đều đã nứt nẻ, bong tróc, rêu mốc loang lổ. Vì vậy, việc sửa chữa, tôn tạo di tích là một yêu cầu cấp thiết. 
 
Với tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ, Tỉnh đoàn đã tích cực phối hợp với cán bộ và nhân dân thôn Hiển Lộc cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức khảo sát và đầu tư tôn tạo di tích Tiếng trống Ninh Châu.
 
Sau 3 tháng thi công, công trình đã được hoàn thành, có tổng mức đầu tư 188 triệu đồng; trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam hỗ trợ 100 triệu đồng và  nhân dân thôn Hiển Lộc đóng góp 91 triệu đồng.
 
Công trình có ý nghĩa to lớn trong việc giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống yêu nước và niềm tự hào, lòng biết ơn đối với sự hy sinh cao cả của cha ông trong công cuộc đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 
Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” cho thôn Hiển Vinh
Bàn giao công trình “Thắp sáng đường quê” cho thôn Hiển Vinh
Chương trình “Thắp sáng đường quê” được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn thực hiện từ nguồn hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Công trình được thực hiện tại thôn Hiển Vinh với chiều dài 1,4 km, trị giá 60 triệu đồng. Công trình “Thắp sáng đường quê” sẽ góp phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự của thôn, xã; giúp việc sinh hoạt, đi lại của người dân được thuận lợi, bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự góp phần vào việc xây dựng nông thôn mới.
X.V