Hội thảo tham vấn "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam-giai đoạn 2"

  • 14:35 | Thứ Ba, 12/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 12-11, Chi cục Kiểm lâm tỉnh phối hợp Ban Quản lý dự án "Hỗ trợ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện REDD+ ở Việt Nam, giai đoạn 2" (dự án FCPF-2) Quảng Bình tổ chức hội thảo tham vấn hoàn chỉnh các tài liệu và tập huấn về SAFEGUAGDS (biện pháp bảo đảm an toàn môi trường và xã hội) trong vùng đề án Giảm phát thải và chuyển quyền giảm phát thải vùng Bắc Trung bộ.
Hội thảo tham vấn
Hội thảo tham vấn
Tại hội thảo, các đại biểu tham dự được giới thiệu chung về Đề án giảm phát thải và chuyển quyền giảm phát thải vùng Bắc Trung bộ giai đoạn 2018- 2025 (Đề án). Đề án nhằm mục đích giải quyết các nguyên nhân trực tiếp và gián tiếp của việc mất rừng và suy thoái rừng, tăng cường nâng cao chất lượng rừng và công tác quản lý rừng bền vững (đây là đề án thí điểm REDD+ cấp vùng đầu tiên ở nước ta).
 
Đồng thời, các đại biểu được tập huấn các nội dung về: Các chính sách bảo đảm an toàn áp dụng trong đề án; tác động môi trường, xã hội và các biện pháp giảm thiểu tác động; các yêu cầu rà soát, phê duyệt và thực hiện bảo đảm an toàn môi trường và xã hội... 
 
Các đại biểu cũng đã tham gia nhiều ý kiến để làm sáng tỏ hơn những vấn đề liên quan đến trách nhiệm triển khai các nội dung bảo đảm an toàn, như: Khung pháp luật Việt Nam liên quan đến bảo đảm an toàn môi trường và xã hội; khung chính sách tái định cư và khung kế hoạch dân tộc thiểu số trong khuôn khổ đề án “Giảm phát thải và chuyển quyền giảm phát thải vùng Bắc Trung bộ, giai đoạn 2018-2025” trên địa bàn tỉnh.
                                                                                                                Hương Trà