Cung cấp thông tin về công tác lãnh sự và bảo hộ công dân

  • 16:04 | Thứ Năm, 28/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 28-11, Sở Ngoại vụ tổ chức hội nghị tuyên truyền về công tác lãnh sự và bảo hộ công dân cho đội ngũ cán bộ các sở, ngành, địa phương trên địa bàn tỉnh.
Hội nghị về công tác lãnh sự và bảo hộ công dân
Hội nghị về công tác lãnh sự và bảo hộ công dân
Hiện nay, có hơn 13.000 người Quảng Bình đang sinh sống và làm việc ở nước ngoài. Người dân cơ bản chấp hành tốt các quy định của nước sở tại. Tuy nhiên, những năm gần đây, vẫn xảy ra tình trạng xuất cảnh trái phép, người lao động đã hết hạn hợp đồng nhưng không về nước, ở lại lao động tự do và cư trú bất hợp pháp; ngư dân, tàu cá của tỉnh vẫn còn vi phạm chủ quyền của các nước.
 
Do đó, việc cập nhật, nắm bắt, xử lý thông tin kịp thời là nhiệm vụ cấp thiết đối với các cơ quan quản lý nhà nước và các địa phương, góp phần tăng cường hiệu quả công tác bảo hộ quyền và lợi ích chính đáng của công dân Việt Nam ở nước ngoài và giải quyết các vấn đề lãnh sự phát sinh liên quan đến người nước ngoài ở địa phương.
 
Tại hội nghị, đại diện Cục Lãnh sự - Bộ Ngoại giao đã cung cấp một số nội dung thông tin cơ sở pháp lý về công tác lãnh sự và bảo hộ công dân; hướng dẫn cách thức phối hợp giữa các cơ quan liên quan của Trung ương và địa phương trong việc xử lý các vụ việc liên quan đến người nước ngoài xảy ra tại địa phương và công tác bảo hộ công dân ở nước ngoài; hoạt động của Quỹ bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài; giới thiệu tổng đài bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam khi cần trợ giúp ở nước ngoài với đường dây nóng 0981.84.84.84; các vấn đề cần lưu ý, khuyến cáo trong công tác bảo hộ công dân nói chung và ngư dân nói riêng. 
Đ.N