Cần lắm những tấm lòng nhân ái

  • 11:32 | Thứ Sáu, 08/11/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Một buổi sáng cuối tháng 10-2019, hai người phụ nữ dáng vẻ mệt mỏi, chân đi tập tễnh dắt theo 2 cháu bé đến Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Quảng Ninh xin giúp đỡ. Đó là chị Hoàng Thị Bảo Yến (sinh năm 1990, ở thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh) cùng mẹ và con gái (bé lớn sinh năm 2011, bé nhỏ sinh năm 2017).

 

Cháu Phan Hoàng Bảo Trâm với cánh tay mềm, nổi đầy sần.
Cháu Phan Hoàng Bảo Trâm với cánh tay mềm, nổi đầy sần.
Câu chuyện buồn của gia đình chị Yến bắt đầu từ khi phát hiện cô con gái út Phan Hoàng Bảo Trâm (sinh 2017) mắc bệnh hiểm nghèo.
 
Sau khi chào đời 3 ngày, gia đình phát hiện bờ vai và cánh tay trái của cháu nổi rõ những đường chỉ xanh nhằng nhịt, càng ngày cánh tay, bàn tay cháu càng có dấu hiệu khác thường, nhưng vì nhà nghèo, chưa thấy con kêu đau nên gia đình chưa cho cháu đến viện kiểm tra. Thêm vào đó, bố của Trâm, anh Phan Huyền (sinh năm 1986), không có nghề nghiệp ổn định, chỉ biết làm phụ hồ, nếu nghỉ ngày nào là gia đình không có tiền chi tiêu ngày đó...
 
Và cứ thế đến gần 1 tuổi, khi vai Trâm phồng lên, cánh tay mềm và bàn tay nổi sần cục, gia đình mới đưa cháu đi viện và được Bệnh viện K Hà Nội kết luận bị ung thư máu.
 
Từ đó đến nay, cứ đi bệnh viện về nhà một thời gian là tay Trâm lại sần lên, các khớp ngón tay cứng lại khiến cháu đau đớn, kêu khóc. 
 
Nhìn con ngày càng đau đớn, lúc nào cũng khẩn cầu: “Mẹ ơi, chữa tay cho con, con muốn đi học với các bạn!”, chị Yến không cầm lòng nên đành phải kêu gọi sự giúp đỡ của Hội CTĐ huyện Quảng Ninh.
 
Hiện nay, cả gia đình chị Yến đang ở cùng mẹ ruột chị trong ngôi nhà cấp 4 ngày càng xuống cấp tại thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh. Anh Phan Huyền hàng ngày theo các đoàn thợ nề làm phụ hồ nuôi sống gia đình 5 miệng ăn; chị Yến ngoài những ngày theo con đến các bệnh viện thì tranh thủ mua ít rau màu ở chợ Gia Ninh bán sang bán các chợ khác trong huyện. Không chỉ có vậy, chị vừa bị tai nạn giao thông gãy chân, phải đóng đinh nên sức khỏe vốn đã yếu lại càng yếu thêm.
 
Để cháu Phan Hoàng Bảo Trâm được chữa bệnh, gia đình chị Yến rất cần sự chia sẻ, hỗ trợ của các cấp, ngành, các tổ chức, cá nhân hảo tâm. Rất mong nhận được sự giúp đỡ của những tấm lòng nhân ái.
Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ:
 
Chị Hoàng Thị Bảo Yến, thôn Đắc Thắng, xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình (SĐT: 0389973023) 
 
hoặc Anh Nguyễn Văn Vũ, Hội CTĐ xã Gia Ninh, huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình (SĐT 0984559884) số tài khoản 3803215013589-Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Quảng Bình.
Hồng Minh
(Hội CTĐ huyện Quảng Ninh)