Gặp mặt, biểu dương phụ nữ tiêu biểu có công nuôi dưỡng nạn nhân chất độc da cam

  • 07:25 | Thứ Năm, 17/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 16-10, Hội LHPN thành phố Đồng Hới phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam (NNCĐDC) dioxin thành phố tổ chức chương trình gặp mặt, biểu dương phụ nữ tiêu biểu có công nuôi dưỡng NNCĐDC. 
Đại diện lãnh đạo thành phố Đồng Hới trao quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.
Đại diện lãnh đạo thành phố Đồng Hới trao quà cho các gia đình nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn.
Tham dự có đại diện lãnh đạo Hội LHPN tỉnh, thành phố Đồng Hới và 60 đại biểu đại diện cho các phụ nữ tiêu biểu là vợ, mẹ các NNCĐDC trên toàn thành phố.
 
Trong cuộc kháng chiến chống Mỹ, đã có trên 80 triệu lít chất độc hóa học, phần lớn là chất độc màu da cam có chứa dioxin được quân đội Mỹ sử dụng để rải xuống Việt Nam. Chiến tranh đã qua đi nhưng hậu quả nặng nề và tàn khốc của thảm họa da cam vẫn hiện hữu ở Việt Nam với gần 5 triệu người bị nhiễm chất độc này.
 
Trên địa bàn thành phố Đồng Hới hiện có 664 NNCĐDC, trong đó có nhiều gia đình có 4-5 con và cháu bị ảnh hưởng CĐDC, 45 cháu không tự lực được, phải có người chăm sóc, phục vụ suốt đời. Hầu hết các gia đình có NNCĐDC đều có hoàn cảnh hết sức khó khăn. 
 
Đây dịp để biểu dương những người phụ nữ đã có công chăm sóc, nuôi dưỡng NNCĐDC, đặc biệt là những người mẹ, người vợ sống trong gia đình có NNCĐDC. Đây cũng là dịp để cộng đồng hiểu rõ hơn về những khó khăn, vất vả mà các gia đình NNCĐDC đang phải gánh chịu, từ đó có những chia sẻ, giúp đỡ họ vượt qua nỗi đau, vươn lên trong cuộc sống.
 
Tại chương trình, ban tổ chức đã trao 60 suất quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng cho các gia đình NNCĐDC trên địa bàn thành phố Đồng Hới. 
L.C