Có thêm 117 đơn vị ngoài nhà nước tham gia bảo hiểm xã hội

  • 14:19 | Thứ Ba, 22/10/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Quảng Bình cho biết, tính đến hết quý III, năm 2019, toàn tỉnh có 2.682 đơn vị ngoài nhà nước (NNN) tham gia BHXH, tăng 117 đơn vị so với quý trước.
Tham gia đóng BHXH cho người lao động để họ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.
Tham gia đóng BHXH cho người lao động để họ yên tâm gắn bó với doanh nghiệp.
Theo BHXH tỉnh, tất cả các huyện, thành phố, thị xã trên địa bàn tỉnh đều phát triển thêm được đơn vị NNN tham gia BHXH. Các địa phương có số đơn vị NNN tham gia BHXH tăng như: Đồng Hới (49 đơn vị), Bố Trạch (23 đơn vị), Quảng Ninh (13 đơn vị), Minh Hóa (10 đơn vị).
 
Cũng theo BHXH tỉnh, mặc dù tăng thêm được 117 đơn vị NNN tham gia BHXH, tuy nhiên số lao động tham gia BHXH chỉ tăng được 254 người, bình quân mỗi đơn vị phát triển được 2,17 lao động tham gia. Điều này cho thấy, những doanh nghiệp này khi mới tham gia BHXH chỉ đóng BHXH, BHYT cho một số ít lao động trong đơn vị mà chưa tham gia đóng cho toàn bộ người lao động (NLĐ).
 
Thực tế cho thấy, việc thực hiện tốt chính sách BHXH, BHYT nhằm ổn định đời sống công nhân viên, NLĐ thì doanh nghiệp, đơn vị mới ổn định và phát triển. Chỉ khi nào người sử dụng lao động thực sự quan tâm đến quyền lợi của NLĐ (tham gia đầy đủ các chính sách về BHXH) thì mới có một đội ngũ lao động tận tâm, yêu nghề, sống chết vì sự phát triển của doanh nghiệp.
Lâm An