Trung thu cho trẻ em vùng khó khăn

  • 15:22 | Thứ Sáu, 13/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Những ngày này, nhiều đơn vị, địa phương trong tỉnh tiếp tục tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em ở các địa bàn khó khăn.
 Không khí Trung thu. Ảnh: Lê Tâm
Không khí ngày hội Trung thu. Ảnh: Lê Tâm
 
. Ngày 12-9, Hội đồng Đội tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình "Trung thu yêu thương" tại Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS xã Lâm Hóa, huyện Tuyên Hóa.
Đồng chí Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh và các đồng chí lãnh đạo trao học bổng cho các em học sinh.
Đồng chí Lê Thị Ngọc Hà, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho các em học sinh.
Tại chương trình, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đã đọc “Thư chúc Tết Trung thu gửi các cháu thiếu niên nhi đồng” của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng, đồng thời bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ với những khó khăn, vất vả trong công tác dạy và học của thầy trò các trường trên địa bàn xã Lâm Hóa. 
 
Dịp này, chương trình "Trung thu yêu thương" đã trao tặng 30 suất quà bằng tiền mặt (100.000đ/suất); 1 bộ lân sư rồng cùng 375 phần quà Trung thu cho toàn thể các em học sinh Trường phổ thông dân tộc bán trú TH và THCS xã Lâm Hóa, các điểm trường mầm non trên địa bàn xã.
 
Cùng với chương trình cấp tỉnh, 14/14 đơn vị đoàn cấp huyện và 8/8 Hội đồng Đội huyện, thị xã, thành phố đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa vui Tết Trung thu cùng thiếu nhi toàn tỉnh.
 
Chương trình “Trung thu yêu thương” năm 2019 được tổ chức góp phần mang đến niềm vui, hơi ấm cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dân tộc thiểu số, giúp các em đón một cái Tết Trung thu ấm áp và tràn đầy yêu thương.
 
Đồng thời, đây cũng là dịp để các cấp bộ đoàn, hội, đội nhận thức sâu sắc, đầy đủ nhiệm vụ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên nhi đồng, tạo động lực mạnh mẽ để các em nỗ lực vươn lên trong học tập, phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, người có ích cho gia đình và xã hội.
 
Lê Tâm
 
. Các đơn vị biên phòng trên hai tuyến biên giới đã đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ nhân dân vượt qua khó khăn, trở lại cuộc sống bình thường.
Trên 2.000 suất quà được BĐBP Quảng Bình trao tận tay cho đồng bào và các cháu học sinh nơi biên giới
Trên 2.000 suất quà được BĐBP Quảng Bình trao tận tay cho đồng bào và các cháu học sinh nơi biên giới
Từ ngày 9 đến ngày 12-9, hơn 2.000 suất quà cùng nhiều đồ dùng học tập khác như sách vở, góc học tập... trị giá trên 350 triệu đồng đã được BĐBP Quảng Bình phối hợp với các nhà hảo tâm trao tận tay cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên hai tuyến biên giới. 
 
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị trên hai tuyến kêu gọi các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh kết nối yêu thương đến đồng bào bị lũ lụt, đặc biệt là các em học sinh nhân dịp bước vào năm học mới.  
 Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Làng Ho chuẩn bị lồng đèn tổ chức trung thu cho các cháu thiếu nhi ở biên giới..
Cán bộ, chiến sĩ đồn Biên phòng Làng Ho chuẩn bị lồng đèn tổ chức Trung thu cho các cháu thiếu nhi ở biên giới..
Hàng trăm cán bộ, chiến sĩ và nhiều nhà hảo tâm đã mang những món quà hết sức ý nghĩa đến với đồng bào biên giới trong dịp Trung thu này. 15 chương trình với chủ đề "Biên cương vui hội trăng rằm" đồng loạt được tổ chức với nhiều nội dung, màu sắc sinh động đã mang lại cho các em học sinh vùng lũ một không khí ấm áp và vui tươi.
Đức Trí - Hải Hoàng

 

. Ngày 12-9 (tức 14 tháng 8 âm lịch), Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp Hội Phụ nữ các huyện Quảng Trạch, Minh Hóa và thị xã Ba Đồn tổ chức chương trình Tết Trung Thu cho thiếu nhi các địa bàn bị ảnh hưởng do mưa lũ với chủ đề "Trung thu yêu thương".

Hội Phụ nữ Công an tỉnh phối hợp với các đơn vị tổ chức
 
Các đơn vị phối hợp đã đến tổ chức vui Tết Trung thu cùng các em thiếu nhi vùng bị ảnh hưởng do lũ lụt tại Trường tiểu học Vĩnh Sơn (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch), thôn Hà Sơn (xã Quảng Sơn, thị xã Ba Đồn) và thôn Tiến Hóa (xã Hồng Hóa, huyện Minh Hóa). 
 
Tại các nơi đến thăm, sau khi tổ chức các hoạt động vui chơi, các đơn vị phối hợp đã trao tặng quà 200 suất quà (gồm bánh, kẹo...) cho các cháu thiếu nhi và trao 25 suất học bổng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn ở 3 địa bàn trên, tổng trị giá trên 20 triệu đồng.
 
Kinh phí tổ chức các hoạt động được Hội Phụ nữ Công an tỉnh trích từ nguồn quỹ quyên góp từ các đơn vị, nhà hảo tâm và chị em phụ nữ trong toàn lực lượng.
                                                                        Hương Trà

 

. Tối 12-9, Công đoàn Sở Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho các em học sinh tại xã Ngân Thuỷ (huyện Lệ Thuỷ). Tham dự có các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh.

Tổ chức chương trình văn nghệ đón Tết Trung thu cho các em nhỏ
Tổ chức chương trình văn nghệ đón Tết Trung thu cho các em nhỏ

Cùng với các hoạt động giao lưu văn nghệ, tổ chức vui Tết Trung thu cho các em nhỏ, đoàn đã trao 305 suất quà, bao gồm: bánh kẹo, đồ chơi trung thu… Ngoài ra, đoàn còn tặng 40 suất quà bằng tiền mặt (200 ngàn đồng/suất) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, tiểu học và THCS xã Ngân Thuỷ.

Chương trình có sự đóng góp của các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh, nhằm động viên, mang niềm vui đến các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em miền núi nhân dịp đón Tết Trung thu.

D.H