Ra mắt đội tình nguyện sơ cấp cứu tai nạn giao thông ở huyện Tuyên Hóa

  • 09:51 | Thứ Bảy, 14/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 13-9, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Ban ATGT tỉnh, Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingruop) và Hội CTĐ huyện Tuyên Hóa tổ chức lễ ra mắt đội tình nguyện sơ cấp cứu tai nạn giao thông (TNGT) và tổ chức chương trình khám và cấp phát thuốc miễn phí sau lũ lụt cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Mai Hoá (Tuyên Hoá).
Ra mắt Đội tình nguyện sơ cấp cứu TNGT điểm xã Mai Hoá (Tuyên Hóa)
Ra mắt đội tình nguyện sơ cấp cứu TNGT điểm xã Mai Hoá (Tuyên Hóa)
Đội tình nguyện sơ cấp cứu TNGT điểm xã Mai Hoá có 25 tình nguyện viên tham gia, thuộc các các lực lượng, gồm: Quân sự địa phương, Công an xã, dân quân tự vệ, cán bộ y tế, Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ.
 
Các tình nguyện viên trong đội đều được tập huấn kiến thức cơ bản và nghiệp vụ ứng cứu tai nạn giao thông với các nội dung, như: cách nhận biết và xử lý các vết thương, sơ cứu các vết thương phần mềm, gãy xương, chảy máu, tắc đường thở, băng bó, cách vận chuyển nạn nhân an toàn... và được trang bị túi cứu thương, dụng cụ y tế, thuốc men phục vụ nhu cầu sơ cấp cứu cơ bản để sẵn sàng làm nhiệm vụ.

Theo đó, đội tình nguyện có nhiệm vụ giúp đỡ, sơ cấp cứu ban đầu cho các nạn nhân bị TNGT trên tuyến đường 12A qua địa phận xã Mai Hoá và một số xã lân cận; đồng thời, tuyên truyền phổ biến chấp hành pháp luật về an toàn giao thông cho người dân trên địa bàn…

Đội tình nguyện viên sơ cấp cứu ATGT là mô hình hoạt động mang tính nhân văn sâu sắc, góp phần giúp người bị nạn giảm thiểu rủi ro tổn hại đến tính mạng khi không may bị TNGT và thể hiện tính tương trợ trong cộng đồng.

Khám và cấp phát thuốc miễn phí sau lũ lụt cho người dân xã Mai Hóa
Khám và cấp phát thuốc miễn phí sau lũ lụt cho người dân xã Mai Hóa
Trong dịp này, được sự hỗ trợ của Quỹ Thiện Tâm thông qua Hội CTĐ tỉnh, đội ngũ y bác sỹ thuộc Trung tâm Y tế huyện Tuyên Hoá đã tổ chức thăm khám và cấp phát thuốc miễn phí sau lũ lụt cho 300 người dân thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ gia đình chính sách ở 9 thôn của xã Mai Hoá.
 
N.L