Người dân nhặt được của rơi, trả lại cho du khách nước ngoài

  • 21:36 | Thứ Ba, 03/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Tin từ UBND xã Cự Nẫm (huyện Bố Trạch) cho biết, ngày 3-9-2019, anh Trần Đình Hưng, hiện cư trú tại xã Cự Nẫm, đã nhặt được một chiếc ví của du khách Halle Vasseur, người Colombia, bị đánh rơi. 

Ngay sau đó, anh Hưng đã mang chiếc ví đến trụ sở UBND xã trình báo và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội để có thể nhanh chóng tìm ra chủ nhân của chiếc ví.

Anh Trần Đình Hưng (bên trái) và du khách vui mừng nhận lại tài sản bị đánh rơi
Anh Trần Đình Hưng (bên trái) và du khách đánh rơi tài sản tại trụ sở UBND xã Cự Nẫm

Anh Hưng cho biết, sau khi mang chiếc ví nhặt được trình báo tại UBND xã, Công an xã Cự Nẫm đã kiểm tra tài sản trong ví, bao gồm 7,2 triệu đồng tiền Việt Nam cùng một số ngoại tệ, 2 điện thoại và nhiều giấy tờ tùy thân quan trọng.

Nhờ những thông tin chia sẻ trên mạng xã hội và thông báo của UBND xã Cự Nẫm, chỉ sau ít giờ đồng hồ, du khách nói trên đã được trao trả lại tài sản bị mất. Anh Halle Vasseur đã gửi lời cảm ơn trân trọng đến cá nhân anh Hưng, chính quyền địa phương và cộng đồng mạng đã nhiệt tình chia sẻ.

Được biết, thời gian qua, trên địa bàn huyện Bố Trạch đã có nhiều trường hợp người dân nhặt được tài sản của du khách và mang trả lại. Những hành động này đã nhận được lời cảm ơn trân trọng  từ phía du khách và nhiều ý kiến phản hồi tích cực của cộng đồng xã hội.

N.Mai