Minh Hóa: Tìm thấy vợ chồng người Rục đi tránh lũ, mất thông tin nhiều ngày

  • 07:58 | Thứ Tư, 18/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều 17-9, ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa cho biết, lực lượng của Đồn Biên phòng Cà Xèng và xã Thượng Hóa đã tìm thấy 2 vợ chồng già người Rục bỏ nhà vào hang đá tránh lũ và mất tin tức gần nửa tháng qua.
Lực lượng tìm kiếm đã tìm được ông Pằn và bà Pìu đang ở tại một chòi trên rẫy thuộc khu vực hung Cùi Dúi với tình trạng sức khỏe vẫn rất tốt.
Lực lượng tìm kiếm đã tìm được ông Bằn và bà Pìu đang ở tại một chòi trên rẫy thuộc khu vực thung lũng Cùi Dúi với tình trạng sức khỏe vẫn rất tốt.
Trước đó, vào ngày 2-9, trong lúc mưa lũ, 2 vợ chồng già người Rục là ông Cao Xuân Bằn và bà Cao Thị Pìu (đều ngoài 60 tuổi) trú ở bản Ón, xã Thượng Hóa đã bỏ nhà đi tránh lũ ở các hang đá trong rừng sâu. Do không có thông tin gì về nơi ông bà trú ẩn nên gia đình báo cho UBND xã và Đồn Biên phòng Cà Xèng.
 
Nhận được tin báo, UBND xã Thượng Hóa đã phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng tổ chức tìm kiếm. Ngày 17-9, sau hơn 4 giờ đi bộ và bơi qua những vùng nước ngập, lực lượng tìm kiếm gồm cán bộ xã Thượng Hóa và chiến sỹ bộ đội biên phòng Đồn Cà Xèng đã tìm được ông Bằn và bà Pìu đang ở tại một chòi trên rẫy thuộc khu vực thung lũng Cùi Dúi với tình trạng sức khỏe vẫn rất tốt. 
 
Do hiện nay nước vẫn chưa rút hết nên đoàn vẫn chưa thể đưa 2 ông bà về bản được. Đoàn đã cung cung cấp lương thực, thực phẩm mang theo cho ông bà sử dụng trong những ngày tới, chờ nước rút sẽ đưa ông bà về bản.
 
Theo ông Văn, đây không phải là lần đầu tiên vợ chồng ông Bằn và bà Pìu vào hang đá trú ẩn. Những năm trước, khi nước lũ dâng cao khiến bản Ón bị ngập và chia cắt, ông Bằn và bà Pìu cũng đã trốn trong hang đá ở thung lũng Quy Lúi. Lực lượng công an, thanh niên trong xã phải dùng thuyền để đưa ông bà trở về nhà.
Phan Phương