Minh Hóa: Tìm bé trai người Rục mất tích, nghi bị nước lũ cuốn trôi

  • 14:59 | Thứ Hai, 16/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Chiều nay (16-9), ông Đinh Thanh Văn, Chủ tịch UBND xã Thượng Hóa (Minh Hóa) cho biết, đang tổ chức lực lượng tìm kiếm bé trai người Rục Hồ Xuân Sơn (5 tuổi), trú ở bản Mò O Ồ Ồ, bị mất tích, nghi bị nước lũ cuốn trôi từ chiều ngày 15-9.
Khúc suối nơi bé Sơn mất tích.
Khúc suối nơi bé Sơn mất tích.
Ông Văn thông tin, từ trưa ngày 15-9, bé Sơn cùng những đứa trẻ khác trong bản Mò O Ồ Ồ có đi tắm ở con suối ở gần bản. Khi những đứa trẻ khác bơi qua suối xong quay lại thì không nhìn thấy bé Sơn đâu nữa, nhưng đến chiều mới báo với trưởng bản. Nhận được tin báo, bà con dân bản Mò O Ồ Ồ đã báo với chính quyền xã Thượng Hóa; đồng thời tổ chức tìm kiếm cháu Sơn từ hôm qua đến nay nhưng vẫn chưa tìm thấy.
 
Theo ông Văn, do ảnh hưởng của đợt mưa lũ hôm 2-9, đến nay, khu vực các bản Ón, Mò O Ồ Ồ, Yên Hợp của xã Thượng Hóa nước lũ vẫn đang cao, các khe suối xung quanh bản nước chảy rất xiết. Ông Văn lo ngại có thể bé Sơn bị nước lũ cuốn trôi.
 
Được biết, bé Sơn có hoàn cảnh gia đình hết sức khó khăn và éo le. Bố mất, mẹ bỏ đi đâu không rõ, 4 chị em bé Sơn (Sơn là con út) ở với bà nội nhưng bà nội đã mất cách đây 2 năm. 2 năm qua, chị em bé Sơn sống nhờ sự cưu mang của Bộ đội Biên phòng và bà con dân bản. 
Phan Phương