Khởi công xây dựng nhà nhân ái và tặng xe đạp cho học sinh

  • 07:30 | Thứ Ba, 17/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-9, Tỉnh đoàn phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh tổ chức lễ khởi công nhà nhân ái cho gia đình ông Nguyễn Khắc Chuyết ở thôn Hoàng Viễn, xã Sơn Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ. Cùng ngày, Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi tại huyện Lệ Thủy và Bố Trạch.
Lễ khởi công nhà nhân ái cho gia đình ông Nguyễn Khắc Chuyết
Lễ khởi công nhà nhân ái cho gia đình ông Nguyễn Khắc Chuyết

Ông Nguyễn Khắc Chuyết là nạn nhân chất độc da cam, hai người con của ông cũng bị phơi nhiễm. Những năm qua, gia đình ông ở trong ngôi nhà nhỏ xuống cấp, cuộc sống cũng rất khó khăn vì chỉ trông vào mấy sào ruộng ít ỏi.

Nhằm động viên và sẻ chia nỗi đau da cam, Tỉnh đoàn đã kêu gọi và vận động các nguồn lực để hỗ trợ cho gia đình ông Chuyết 50 triệu đồng xây dựng lại ngôi nhà cấp 4 kiên cố hơn.  

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng xe đạp cho học sinh Trường tiểu học số 1 Xuân Trạch
Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao tặng xe đạp cho học sinh Trường tiểu học số 1 Xuân Trạch
Cũng trong dịp này, Tỉnh đoàn, Hội LHTN VN tỉnh đã đến thăm và trao tặng 20 chiếc xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học giỏi tại Trường PTDT bán trú tiểu học và THCS số 1 Kim Thuỷ, huyện Lệ Thủy và Trường tiểu học số 1 Xuân Trạch, huyện Bố Trạch. Mỗi chiếc xe đạp trị giá 1,5 triệu đồng.
 
Đây là món quà hết sức ý nghĩa, giúp các em học sinh nghèo giảm bớt những khó khăn trong việc đi lại, tạo động lực cho các em tiếp tục đến trường, nuôi dưỡng ước mơ.  
X.V