Hội thảo "Phụ nữ sống xanh"

  • 14:51 | Thứ Sáu, 06/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 6-9, Hội LHPN tỉnh phối hợp với Trung tâm đào tạo và phát triển cộng đồng và Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam tổ chức hội thảo “Phụ nữ sống xanh” với chủ đề “Du lịch cộng đồng và vai trò với phát triển du lịch bền vững”. 
 
Hội thảo “Phụ nữ sống xanh” thu hút sự tham gia đông đảo của chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.
Hội thảo “Phụ nữ sống xanh” thu hút sự tham gia đông đảo của chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn.
Tham dự hội thảo có đại diện các ban, ngành liên quan và hơn 110 hội viên phụ nữ là chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn thành phố Đồng Hới và huyện Bố Trạch.
 
Tại hội thảo, bà Nguyễn Thị Mỹ Châu, Phó Viện trưởng Viện nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực Thái Bình Dương đã truyền đạt những kiến thức về: du lịch cộng đồng, các mô hình du lịch phát triển bền vững; kỹ năng thực tế giúp nhận thức đúng về khách hàng và hiểu khách hàng để thành công trong kinh doanh du lịch; giá trị của hạnh phúc và những phương pháp thiết thực giúp phụ nữ có thể nâng cao năng lực cảm nhận hạnh phúc, nuôi dưỡng hạnh phúc, biết cách yêu thương chính mình, từ đó lan tỏa và chia sẻ hạnh phúc đến gia đình và cộng đồng xung quanh, cải thiện chất lượng đời sống tinh thần.
 
Ngoài ra, hội thảo đã tổ chức “Chuyên đề ẩm thực phù hợp dành cho du khách” với sự góp mặt của chuyên gia ẩm thực, đầu bếp Nguyễn Đình Hùng. Chuyên gia ẩm thực đã truyền đạt một số kiến thức cơ bản về ẩm thực, những kinh nghiệm thực tế về cách vận hành hiệu quả một không gian bếp trong các mô hình kinh doanh ẩm thực. 
 
Hội thảo nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết cho cộng đồng về tầm quan trọng của phát triển du lịch bền vững đối với môi trường, nền kinh tế và sức khỏe con người. Bên cạnh đó, hội thảo còn góp phần nâng cao và cải thiện chất lượng đời sống tinh thần của cộng đồng, đặc biệt là phụ nữ, giúp phụ nữ có kỹ năng, phương pháp, kiến thức làm du lịch.
                                                                                   Lan Chi