Điện lực Bố Trạch: Chủ động khắc phục lưới điện vùng ngập lụt

  • 14:57 | Thứ Sáu, 06/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Từ ngày 2 đến 5-9, trên địa bàn huyện Bố Trạch do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, mưa lớn kéo dài làm ngập lụt và chia cắt tại nhiều khu vực dân cư, trong đó, hệ thống lưới điện hạ thế một số địa bàn thấp trũng cũng bị ngập, như ở xã Hưng Trạch, Liên Trạch, Sơn Trạch...   
Công nhân ngành Điện lực sử dụng thuyền để kiểm tra lưới điện
Công nhân ngành điện lực sử dụng thuyền để kiểm tra lưới điện
Trước tình hình đó, khi nước lũ bắt đầu dâng cao, Điện lực Bố Trạch đã nhanh chóng huy động toàn bộ cán bộ công nhân viên triển khai chia thành các tổ, nhóm công tác, sử dụng cano, thuyền máy tiếp cận hiện trường, đến các khu vực nước lũ đang dâng để kịp thời cắt điện nhằm bảo đảm an toàn cho người dân. Đến 19 giờ ngày 5-9-2019, toàn huyện Bố Trạch có 28 trạm biến áp đang tạm cắt điện do ngập lụt, hơn 3.725 khách hàng đang trong tình trạng mất điện. 
 Khắc phục lưới điện bị hư hỏng để kịp thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân
Khắc phục lưới điện bị hư hỏng để kịp thời cấp điện trở lại phục vụ nhân dân
Ngay khi nước lũ có dấu hiệu rút, Điện lực Bố Trạch đã kịp thời chỉ đạo các đơn vị tiếp tục bố trí nhân lực thực hiện công tác kiểm tra lưới điện, ứng trực 24/24 giờ theo dõi sát mực nước ở tất cả các khu vực để có phương án khôi phục cấp điện nhanh nhất cho khách hàng; đặc biệt lưu ý bảo đảm an toàn sử dụng điện cho nhân dân và lực lượng tham gia xử lý sự cố tại các đơn vị.
 
                                                Hương Trà