Đến với người dân vùng lũ

  • 14:14 | Thứ Hai, 23/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với nhóm thiện nguyện "KnD Group Volunteers" (Hà Nội) tổ chức trao tặng 400 suất quà cho người dân và học sinh xã Trọng Hóa, huyện Minh Hóa. 
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân xã Trọng Hóa
Đoàn thiện nguyện trao quà cho người dân xã Trọng Hóa
Mỗi suất quà trị giá 250 nghìn đồng gồm: đồ dùng học sinh, gạo, nước mắm, dầu ăn và nhiều nhu yếu phẩm khác được đoàn thiện nguyện trao đến tận tay bà con bản Ra Mai và bản Ka Óoc. Tổng trị giá các suất quà là 100 triệu đồng.  
 
Bản Ra Mai và Ka Óoc nằm trên tuyến đường vào Lòm, xã Trọng Hóa. Bà con nơi đây chủ yếu là người Mày, người Khùa thuộc dân tộc Bru-Vân Kiều. Cuộc sống của họ còn rất nhiều khó khăn vì chủ yếu làm nương rẫy, săn bắt. Trong đợt lũ vừa qua, 2 bản này thường xuyên bị chia cắt do nước lũ, sạt lở đất khiến việc đi lại, hỗ trợ cho bà con rất khó khăn, vất vả.
V.H
 
. Ngày 22-9, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh phối hợp với Hội thiện nguyện thắp sáng niềm tin và Công ty TNHH quảng cáo Thanh Vũ đến thăm, tặng quà cho các gia đình bị thiệt hại do cơn lũ vừa qua tại huyện Minh Hóa.
Đoàn thiện nguyện đang trao quà cho bà con đồng bào Rục
Đoàn thiện nguyện tặng quà cho bà con đồng bào Rục

Đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 203 hộ dân đồng bào Rục ở bản Mò O Ồ Ồ, bản Yên Hợp và bản Ón, xã Thượng Hóa. Tại các nơi đến thăm, đoàn đã chia sẻ với những khó khăn và thiệt hại do lũ lụt gây ra, đồng thời hỗ trợ mỗi gia đình mỗi suất quà trị giá 300 nghìn đồng kèm theo gạo và một số vật dụng khác.

Cũng trong ngày, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho 5 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, gia đình có công với cách mạng trên địa bàn, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Các suất quà trên được kêu gọi từ các nhà hảo tâm trên địa bàn thành phố Hà Nội, tỉnh Bắc Ninh; là tình cảm của các nhà hảo tâm, giúp đồng bào khó khăn vùng lũ sớm ổn định cuộc sống.

X.V