BĐBP tỉnh: Nhiều hoạt động hướng về đồng bào dân tộc thiểu số xã Thượng Trạch

  • 15:27 | Thứ Tư, 11/09/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 10-9, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực đồng hành và hỗ trợ đồng bào dân tộc thiểu số xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Cán bộ quân y BĐBP tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con dân bản xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Cán bộ quân y BĐBP tỉnh khám, cấp phát thuốc miễn phí cho bà con trên địa bàn xã Thượng Trạch, huyện Bố Trạch.
Để nâng cao chất lượng cuộc sống cũng như bảo đảm vệ sinh môi trường cho bà con sau mưa lũ, gần 100 cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh, giáo viên các điểm trường và người dân trên địa bàn xã Thượng Trạch đã tổ chức phun thuốc diệt muỗi, quét dọn đường giao thông thôn bản, khơi thông cống rãnh, thu gom rác thải trên các tuyến đường.
 
Quân y BĐBP tỉnh tổ chức khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 người dân ở hai bản Cà Ròong 1 và Cà Ròong 2, xã Thượng Trạch. Ngoài ra, nhiều cán bộ quân y còn băng suối, về tận từng bản vùng sâu, vùng xa để thăm khám và chăm sóc cho những người già neo đơn, ốm đau không đi lại được. 
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đến thăm, trao quà trung thu cho các em thiếu nhi ở các bản vùng sâu, vùng xa xã Thượng Trạch.
Bộ chỉ huy BĐBP tỉnh đến thăm, trao quà Trung thu cho các em thiếu nhi ở các bản vùng sâu, vùng xa xã Thượng Trạch.
Dịp này, BĐBP tỉnh cũng đã phối hợp với Quỹ “Mãi mãi tuổi 20" phía Nam và nhóm thiện nguyện “Nối vòng tay trao yêu thương” tổ chức đêm Trung thu với chủ đề “Biên cương vui hội trăng rằm” cho các em thiếu nhi đồng bào dân tộc xã Thượng Trạch. Bên cạnh các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, xem múa lân, phá cỗ Trung thu, các em còn được đoàn thiện nguyện trao tận tay những món quà nhỏ như đèn lồng, bóng bay, bánh trung thu…
 
Để động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vươn lên trong học tập, đoàn cũng đã trao hơn 500 suất quà, gồm: 6 góc học tập, cặp sách, vở, áo mưa... trị giá hơn 30 triệu đồng.
Lan Chi