UBND xã Phù Hóa đã trả xong tiền nợ cho các hộ chính sách

  • 14:34 | Thứ Hai, 05/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 5-8, ông Trần Thanh Tâm, Chủ tịch UBND xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch cho biết: "Đến thời điểm này, UBND xã Phù Hóa đã thực hiện xong việc trả nợ tiền tu sửa lại nhà ở cho 33 hộ gia đình chính sách trên địa bàn. Số tiền dùng để trả nợ này được lấy từ nguồn ngân sách của huyện Quảng Trạch cho ứng tạm. Sắp tới, UBND huyện Quảng Trạch sẽ tổ chức buổi làm việc với UBND xã Phù Hóa để "giải quyết" về khoản kinh phí kể trên..."
Một ngôi nhà của hộ gia đình chính sách ở xã Phù Hoá, huyện Quảng Trạch được hỗ trợ tu sửa với mức 20 triệu đồng, nhưng phải đến gần 1 năm sau chính quyền địa phương mới trả xong.
Một ngôi nhà của hộ gia đình chính sách ở xã Phù Hóa, huyện Quảng Trạch được hỗ trợ tu sửa với mức 20 triệu đồng, nhưng phải đến gần 1 năm sau, chính quyền địa phương mới trả xong.
Liên quan đến vụ việc này, trên Báo Quảng Bình điện tử ngày 30-7-2019 đã có bài viết: "Gánh nợ" vì... trộm.
 
Theo đó, thực hiện Quyết định số 22/2013/QĐ-TTg, ngày 26-4-2013 của Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ người có công với cách mạng về nhà ở, trong năm 2018, UBND huyện Quảng Trạch đã đồng ý phê duyệt cho UBND xã Phù Hóa tiến hành xây dựng, sửa chữa đợt 2 với 33 nhà (trong tổng số 199 nhà được phê duyệt).
 
Tuy nhiên, vào cuối tháng 9-2018, trên địa bàn xã Phù Hóa đã xảy ra một vụ trộm tiền chính sách.
 
Đó chính là nguyên do khiến nhiều cán bộ xã, người dân nơi đây đột nhiên phải "gánh nợ", mong mỏi chờ cấp trên đưa ra biện pháp chỉ đạo giải quyết thấu tình đạt lý...
 
Sau khi xảy ra sự việc, trong thời gian chờ kết luận của Cơ quan Cảnh sát điều tra, Đảng uỷ và UBND xã Phù Hóa đã khẩn trương chỉ đạo cán bộ, công chức có liên quan phối hợp với Mặt trận, các tổ chức đoàn thể tổ chức gặp gỡ, vận động, trao đổi với 33 hộ gia đình nói trên nhằm ổn định tình hình.
 
Cùng với đó, chính quyền xã Phù Hóa cũng đã huy động được 165 triệu đồng từ những cán bộ có liên quan và các nguồn khác để chi trả cho mỗi hộ 5 triệu đồng nhằm giải quyết khó khăn trước mắt. 
Văn Minh