Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam huyện Quảng Trạch

  • 08:11 | Thứ Bảy, 17/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 16-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam huyện Quảng Trạch tổ chức bàn giao nhà tình nghĩa cho ông Trịnh Minh Sơn và ông Phạm Văn Trung, cùng ở thôn Đông Hưng, xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.
Đại diện lãnh đạo tỉnh hội, huyện hội trao nhà cho nạn nhân chất độc da cam xã Quảng Đông
Đại diện lãnh đạo Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin  tỉnh và huyện Quảng Trạch trao nhà cho nạn nhân chất độc da cam xã Quảng Đông

Sau 3 tháng khởi công, đến nay, căn nhà tình nghĩa đã hoàn thành. Căn nhà được thiết kế có tổng diện tích 60m2, gồm: 1 phòng khách, 2 phòng ngủ và 1 phòng bếp, nền lát gạch men. Tổng kinh phí xây dựng gần 200 triệu đồng, trong đó, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin tỉnh hỗ trợ 140 triệu đồng, phần còn lại do gia đình và thân nhân đóng góp xây dựng. 

Được biết, hoàn cảnh gia đình của ông Trịnh Minh Sơn và Phạm Văn Trung rất khó khăn, bản thân sức khỏe yếu, không có khả năng lao động. Vì thế, cả hai gia đình phải tá túc trong căn nhà cấp 4 xiêu vẹo mà không có khả năng sửa chữa lại.
 
Việc xây nhà tình thương và tặng quà cho các nạn nhân bị nhiễm chất độc da cam thể hiện sự quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ và tri ân của các cơ quan, đơn vị, các nhà hảo tâm đối với những người có công với nước.
 
Phạm Hà