Lệ Thủy: Nhiều sân chơi hè bổ ích cho thanh thiếu nhi

  • 08:56 | Thứ Năm, 01/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Để đáp ứng nhu cầu vui chơi và rèn luyện thể chất cho thanh thiếu nhi trong dịp hè, các cấp, ngành và đoàn thể huyện Lệ Thủy đã tổ chức nhiều hoạt động cho các em, tạo sân chơi bổ ích, lý thú, góp phần nâng cao sức khỏe, giảm cẳng thẳng cho các em sau thời gian học tập. 
 
Nghỉ hè là dịp để các tổ chức đoàn tập hợp lực lượng tổ chức các hoạt động tình nguyện, vui chơi giải trí, giúp các em có một mùa hè ý nghĩa hơn. Một trong những hoạt động bổ ích của thanh niên huyện Lệ Thủy trong dịp này là chiến dịch hè tình nguyện. Với các hoạt động như: “Ngày thứ bảy tình nguyện”, “Ngày chủ nhật xanh”, “Kỳ nghỉ hồng”, Huyện đoàn Lệ Thủy đã huy động hàng nghìn đoàn viên thanh niên tham gia vệ sinh môi trường tại các bãi biển, sông Kiến Giang, đường giao thông, trụ sở cơ quan và các nghĩa trang liệt sỹ. Qua chương trình, tuổi trẻ huyện Lệ Thủy đã thu gom được hàng chục tấn rác các loại, góp phần làm cho môi trường trên địa bàn sạch sẽ hơn.
 
Tại chùa Hoằng Phúc (xã Mỹ Thủy) đã diễn ra nhiều hoạt động vui chơi, giải trí, học tập cho các em trong dịp hè này. Hiện, nhà chùa có 1 lớp học tiếng Anh miễn phí được tổ chức mỗi tuần 2 buổi, 1 lớp dạy kỹ năng sống và 1 lớp võ Thiếu lâm Phật gia. Đặc biệt, nhà chùa đã tổ chức khóa tu mùa hè miễn phí với chủ đề “Gieo hạt từ tâm”, thu hút trên 150 học sinh tham gia học tập, sinh hoạt tập thể tại chùa.
 
Thầy Thích Khải Đạo, Giám tự chùa Hoằng Phúc tâm sự: “Khóa tu nhằm tạo ra sân chơi lành mạnh cho thanh thiếu nhi trong mùa hè; đồng thời, trang bị cho các em những bài học đạo đức như: kiến thức cơ bản về Phật giáo, những kỹ năng sống cần thiết để các em hoàn thiện về nhân cách, lối sống theo hướng tốt đẹp hơn, từ đó tạo ra những “hạt giống” tốt cho xã hội”.
Thanh thiếu nhi Lệ Thủy tích cực học bơi trong dịp hè.
Thanh thiếu nhi Lệ Thủy tích cực học bơi trong dịp hè.
Mùa hè này, các bể bơi là nơi đến thường xuyên của học sinh trong huyện. Hiện, trên địa bàn huyện có 15 bể bơi đã và đang đi vào hoạt động, thu hút hàng nghìn học sinh đến học bơi. Thầy giáo Nguyễn Văn Vững, Trưởng phòng Giáo dục-Đào tạo huyện Lệ Thủy cho biết: “Nhờ công tác dạy bơi tốt nên toàn huyện đã có trên 50% học sinh THCS, 25% học sinh tiểu học đã biết bơi”. Nhờ được trang bị kiến thức bơi lội tốt nên mùa hè năm nay không có học sinh nào trên địa bàn huyện bị đuối nước, trong khi nhiều địa phương khác có tỷ lệ học sinh đuối nước rất cao. 
 
Chị Trương Thị Diệu Thúy, một phụ huynh học sinh chia sẻ: “Mùa hè năm nay, tôi cho cả 2 đứa con tham gia lớp học bơi và khóa tu mùa hè. Qua quá trình học tập, các con ngày càng khỏe mạnh hơn, biết sống lễ phép với mẹ cha và những người xung quanh. Ngoài ra, các cháu có thêm nhiều kỹ năng về phòng, chống đuối nước, an toàn giao thông, ứng xử với mọi tình huống tốt hơn. Đây thực sự là mùa hè rất bổ ích với các con của tôi”.
 
Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Lệ Thủy trong dịp hè đón hàng trăm em học sinh đến tham gia tập luyện các môn năng khiếu, như: Karate-do, Teakwondo, đàn Organ và nhảy dân vũ... Em Đặng Đình Ngọc, một võ sinh Karate-do chia sẻ: “Từ khi học võ, em được các thầy chỉ bảo từng động tác và những kỹ năng cần thiết để tập luyện môn Karate-do. Sau một thời gian luyện tập, em thấy môn võ này rất có lợi cho sức khỏe, ăn uống cũng tốt hơn trước rất nhiều”. Nhờ tập luyện chăm chỉ nên giờ đây Ngọc đã trở thành một võ sỹ khi em đã được cấp chứng thư huyền đai và đang cùng các huấn luyện viên giảng dạy cho các khóa sau.
 Tuổi trẻ Lệ Thủy tham gia vệ sinh môi trường biển trong dịp hè.
Tuổi trẻ Lệ Thủy tham gia vệ sinh môi trường biển trong dịp hè.
Các lớp năng khiếu ở trung tâm không chỉ tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh để các em thiếu niên, nhi đồng giao lưu, học hỏi, phát triển toàn diện về đức-trí-thể-mỹ mà còn là nơi phát hiện những em có tố chất, tài năng tham gia các cuộc thi, giải đấu văn hóa nghệ thuật, thể dục-thể thao các cấp. 
 
Ông Dương Ngọc Liên, Giám đốc Trung tâm Văn hóa-Thể thao huyện Lệ Thủy cho biết: “Sau các lớp học cơ bản, đơn vị sẽ lựa chọn những em có năng khiếu, chuyên môn tốt để tham gia các lớp nâng cao, tạo ra nguồn vận động viên cho huyện tham gia các sân chơi lớn hơn. Mặt khác, chúng tôi tiếp tục duy trì, đẩy mạnh các hoạt động, chương trình sau hè nhằm tạo sân chơi bổ ích thường xuyên cho các em”. 
 
Anh Dương Văn Bình, Bí thư Huyện đoàn Lệ Thủy khẳng định: “Các hoạt động hè đã trang bị thêm cho các em những kiến thức, năng khiếu cần thiết để làm hành trang trong cuộc đời, góp phần giảm tệ nạn xã hội, rủi ro trong dịp hè ở lứa tuổi thanh thiếu niên..."
 
Xuân Vương