Lệ Thủy: Hội thi "Nông dân với chính sách bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế"

  • 08:44 | Thứ Sáu, 02/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Ngày 31-7, Hội Nông dân huyện Lệ Thủy phối hợp với Bảo hiểm xã hội tỉnh tổ chức hội thi “Nông dân với chính sách bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT)” năm 2019 cho cán bộ, hội viên nông dân trên địa bàn huyện.

Một tiết mục văn nghệ tại hội thi.
Một tiết mục văn nghệ tại hội thi.

Tham gia hội thi có 4 đội đến từ các xã Phong Thủy, Hưng Thủy, Tân Thủy, Mai Thủy. Các đội trải qua 3 phần thi: chào hỏi, kiến thức và tài năng. Thông qua hình thức sân khấu hóa, các đội thi thể hiện các kiến thức về Luật BHXH, BHYT; kỹ năng tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHXH, BHYT gắn với các hoạt động phát triển kinh tế-xã hội; vai trò, nhiệm vụ của tổ chức Hội Nông dân trong tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia BHYT, BHXH…

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho đội thi xã Mai Thủy, giải nhì cho đội thi xã Hưng Thủy, giải ba cho đội thi xã Phong Thủy, Tân Thủy.

Hội thi “Nông dân với chính sách BHXH, BHYT” nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên nông dân về các chủ trương, chính sách BHXH, BHYT của Đảng, Nhà nước và khuyến khích người dân tự giác tham gia. Đây cũng là cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, rèn luyện kỹ năng tuyên truyền, vận động, thuyết phục của cán bộ hội trong công tác vận động hội viên nông dân tham gia các hình thức bảo hiểm.

Vân Anh
(Đài TT-TH Lệ Thủy)