Lễ phát động phong trào "Ngày toàn dân thu gom rác thải"

  • 15:29 | Chủ Nhật, 11/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube

(QBĐT) - Sáng nay (11-8), TP. Đồng Hới phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh đoàn tổ chức lễ phát động phong trào "Ngày toàn dân thu gom rác thải" trên phạm vi toàn tỉnh để làm tiền đề cho phong trào các tháng tiếp theo.

Tham dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị và TP. Đồng Hới, cùng hơn 600 đoàn viên thanh niên, lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trên địa bàn thành phố.

Trưng bày các sản phẩm từ vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường tại lễ phát động
Trưng bày các sản phẩm từ vật liệu tái chế và thân thiện với môi trường tại lễ phát động
Tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên và Môi trường đã công bố thư ngỏ của Thủ tướng Chính phủ về chống rác thải nhựa; đồng thời, phát động phong trào “Ngày toàn dân thu gom rác thải” của UBND tỉnh.
 
Theo đó, “Ngày toàn dân thu gom rác thải” được lựa chọn là ngày chủ nhật, tuần thứ hai của các tháng trong năm. Qua đó, nhằm kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn toàn tỉnh nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh toàn dân chung tay bảo vệ môi trường; xây dựng nếp sống văn minh, hình thành thói quen văn hóa ứng xử thân thiện với môi trường. 
 
Đại diện lãnh đạo TP. Đồng Hới cũng phát biểu hưởng ứng, kêu gọi người dân thành phố cùng nhau thu dọn vệ sinh tại nơi ở, đường làng ngõ xóm; thường xuyên thu gom phân loại và bỏ rác đúng nơi quy định, hình thành thói quen sinh hoạt giảm phát sinh rác thải, giữ gìn vệ sinh ở các khu vực công cộng, góp phần xây dựng môi trường sống ngày càng xanh - sạch - đẹp và trở thành thành phố du lịch.
Các đoàn viên, thanh niên thu gom rác thải sau lễ phát động
Các đoàn viên, thanh niên thu gom rác thải sau lễ phát động
Ngay sau buổi lễ, các đại biểu cùng các lực lượng đã diễu hành qua một số tuyến đường chính của TP. Đồng Hới để tuyên truyền đến người dân cùng tham gia bảo vệ môi trường. Các đoàn viên, thanh niên, cán bộ công chức, viên chức, người lao động cũng đã trực tiếp thực hiện việc thu gom rác thải tại các bãi biển Nhật Lệ, Bảo Ninh, Quang Phú, Phú Hải và các trục đường chính… của TP. Đồng Hới.
 
N.L