Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin TP. Đồng Hới:

Tặng quà cho nạn nhân chất độc da cam/dioxin

  • 16:40 | Thứ Tư, 07/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Hướng tới kỷ niệm 58 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (10-8-1961 – 10-8-2019), từ ngày 2 đến ngày 7-8, Hội Nạn nhân chất độc da cam(CĐDC)/dioxin TP. Đồng Hới đã phối hợp với các xã, phường, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các nạn nhân nhiễm chất độc da cam/dioxin trên địa bàn tỉnh.
Trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP. Đồng Hới.
Trao quà cho các nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn TP. Đồng Hới.

Ngày 2-8, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TP. Đồng Hới đã tổ chức trao quà "Nâng bước đến trường" (600.000 đồng/suất) năm học 2019-2020 cho 92 cháu học sinh từ lớp 1 đến đại học là con nạn nhân CĐDC/dioxin và trao 2 giải (1 triệu đồng/suất) cho 2 cháu là học sinh giỏi cấp thành phố trên địa bàn thành phố.

Ngày 5-8, hưởng ứng chương trình “Ấm áp lan tỏa” do Tỉnh hội phát động, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin thành phố Đồng Hới đã phối hợp với Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin phường Hải Đình, Công ty TNHH Hưng Khang (Đồng Hới), gia đình ông Nguyễn Thành Nam tặng 70 suất quà "Nâng bước đến trường" và các gia đình nạn nhân CĐDC/dioxin có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Bố Trạch và Minh Hóa với tổng số tiền trên 43 triệu đồng.
 
Ngày 7-8, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TP. Đồng Hới tổ chức tọa đàm gặp mặt gia đình nạn nhân 3 thế hệ và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Dịp này, Hội Nạn nhân CĐDC/dioxin TP. Đồng Hới cũng đã phối hợp với Bệnh viện đa khoa thành phố Đồng Hới, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bình Trị Thiên, Công ty Xăng dầu Quảng Bình, Công ty TNHH MTV Xổ số - Kiến thiết Quảng Bình… trao tặng 677 suất quà cho các nạn nhân trên địa bàn thành phố. Tổng trị giá đợt trao quà trên 250 triệu đồng. 
 
Đây là nguồn động viên tinh thần giúp các nạn nhân chất độc da cam và gia đình của họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.
 
Phạm Hà