Đồng hành cùng phụ nữ biên cương

  • 10:16 | Thứ Sáu, 30/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
(QBĐT) - Ngày 29-8, Hội LHPN thị xã Ba Đồn phối hợp với Đồn Biên phòng Cà Xèng tổ chức chương trình đồng hành cùng phụ nữ biên cương tại xã Hóa Sơn, huyện Minh Hóa.
Tại xã Hóa Sơn, Hội LHPN thị xã Ba Đồn và Đồn Biên phòng Cà Xèng đã trao 80 suất quà, mỗi suất quà trị giá 200.000 đồng, gồm nhu yếu phẩm và các vật dụng sinh hoạt cần thiết cho người dân có hoàn cảnh khó khăn bản Hóa Lương và Lương Năng; tặng 5 suất quà cho các hộ gia đình thuộc diện hộ nghèo, thường xuyên ốm đau trên địa bàn với tổng trị giá gần 500.000 đồng, gồm: 200.000 đồng tiền mặt và nhu yếu phẩm. Ngoài ra, đoàn cũng đã tặng 10 suất quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gồm: 10 chiếc xe đạp, bánh kẹo…
 
Nhằm tạo sinh kế cho những hội viên phụ nữ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên thoát nghèo, Hội LHPN thị xã Ba Đồn và Đồn Biên phòng Cà Xèng đã trao tặng lợn giống cho 5 hộ gia đình trên địa bàn, trị giá 15 triệu đồng.
 
Dịp này, Hội LHPN thị xã Ba Đồn cũng đã tặng bộ dụng cụ thể thao (gồm: áo, bóng, lưới…) cho Hội LHPN xã Hóa Sơn.
 
Tổng trị giá của đợt trao tặng quà lần này là 55 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Hội LHPN thị xã Ba Đồn và Đồn Biên phòng Cà Xèng nhằm chia sẻ khó khăn đối với đồng bào dân tộc thiểu số và động viên bà con nỗ lực phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.
                                                                                               Lan Chi