Bão số 4 vừa tan, ngoài biển chuẩn bị xuất hiện bão số 5

  • 14:05 | Thứ Sáu, 30/08/2019
  • icon gmail
  • icon facebook
  • icon youtube
Theo chuyên gia, bão số 4 vừa vào bờ vào rạng sáng nay, trong những ngày tới có thể xuất hiện bão số 5 với hướng đi rất phức tạp.
 
Sáng 30-8, tại cuộc họp ứng phó với bão số 4 tại Tổng cục Phòng chống Thiên tai, ông Trần Quang Năng (Trưởng phòng Dự báo Thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia) cho biết, từ 1 -3h sáng nay bão số 4 đã vào bờ với cường độ không quá lớn.
Ông Trần Quang Năng (Trưởng phòng Dự báo Thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia)
Ông Trần Quang Năng (Trưởng phòng Dự báo Thời tiết Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia)
“Trong những ngày tới, tình hình mưa lớn ở Trung Bộ không đáng ngại và sẽ giảm nhanh. Tuy nhiên hoàn lưu của bão cộng thêm gió lạnh từ phía Bắc di chuyển xuống sẽ gây mưa lớn kéo dài ở Tây Bắc, khu Việt Bắc các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Phú Thọ,... Thủ đô Hà Nội. Những ngày tới sẽ xuất hiện áp thấp nhiệt đới ngay và có thể bão số 5 sẽ hình thành vào đầu tháng 9 tới, diễn biến rất phức tạp. Bão có thể hình thành ngay trên Biển Đông hoặc trên Thái Bình Dương gần Philippines. Hướng đi của bão sẽ rất phức tạp, có thể đi vào gần bờ rồi lại di chuyển lên phía Bắc”, ông Năng cho hay.
 
Tại cuộc họp, Trung tá Đỗ Duy Phương (Đại diện Ủy ban Quốc gia ứng phó với sự cố thiên tai) cho biết: “Đến 6h sáng 30/8, Bộ Quốc phòng đã điều 4 tàu cứu được 60 người và hiện đã điều 6 tàu tìm kiếm cứu nạn cứu 4 tàu với 27 người đang mất tích. Trong khi đó 10 thuyền viên trên tàu Thái Thụy 88 (bị chìm) đang trên phao cứu sinh hiện vẫn chưa xác định và tiếp cận được vị trí, chúng tôi đang tích cực huy động các lực lượng khẩn trương tìm kiếm”.
Bão số 4 đã suy yếu thành Áp thấp nhiệt đới khi vào bờ.
Bão số 4 đã suy yếu thành Áp thấp nhiệt đới khi vào bờ.
Theo Trung tá Phương: “Cần xem lại công tác kêu gọi tàu kiểm đếm thuyền của địa phương có thực chất hay không. Nguyên nhân một phần cơn bão đi quá nhanh, nhiều tàu thuyền còn chủ quan”./.
 
Theo Nguyễn Ngân/VOV.VN