.

Vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2019

.
08:30, Thứ Tư, 10/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thực hiện Kế hoạch số 930/KH-UBND ngày 14-6-2019 của UBND tỉnh về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019), ngày 2-7-2019, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Tiến Dũng đã ký Công văn số 1069/UBND-VX về việc vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2019, gửi: các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể cấp tỉnh; các cơ quan Trung ương và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh. Nội dung công văn như sau:

Quảng Bình là vùng đất giàu truyền thống cách mạng, qua 2 cuộc kháng chiến, đặc biệt là kháng chiến chống Mỹ, Quảng Bình không chỉ là hậu phương lớn, chi viện sức người, sức của cho các chiến trường, mà còn là tiền tuyến trực tiếp chiến đấu chống kẻ thù xâm lược.

Với lòng biết ơn sâu sắc, đời đời ghi nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú đã anh dũng hy sinh và hiến dâng một phần xương máu của mình cho sự nghiệp vẻ vang của dân tộc, sau chiến tranh, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước với nhiều chính sách ưu đãi, chăm sóc người có công với cách mạng nói chung, sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp và toàn xã hội tại Quảng Bình nói riêng, công tác chính sách liên quan người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, đời sống vật chất và tinh thần của người có công ngày một nâng cao.

Bên cạnh đó, chế độ, chính sách đối với người có công ngày càng hoàn thiện, diện đối tượng ưu đãi được mở rộng, bảo đảm công bằng, tạo sự đồng thuận trong xã hội; phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được toàn dân tham gia và phát triển sâu rộng, trở thành trách nhiệm của xã hội và là tình cảm, nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam.

Trong những năm qua, phát huy truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, tỉnh ta đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tích cực vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" bằng sự đóng góp tự nguyện với trách nhiệm và tình cảm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong nước và ngoài nước để cùng Nhà nước chăm sóc người có công với cách mạng theo tinh thần Nghị định số 45/2006/NĐ-CP ngày 28-4-2006 của Chính phủ.

Từ kết quả vận động xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" đã góp phần hỗ trợ tu bổ nghĩa trang, đài tưởng niệm, xây dựng nhà bia ghi tên liệt sĩ, xây dựng và sửa chữa nhà ở,  thăm hỏi người có công với cách mạng hoặc thân nhân của họ khi ốm đau, khám, chữa bệnh và khi qua đời mà gia đình gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn... Ủy ban nhân dân tỉnh trân trọng ghi nhận những tấm lòng vàng, những nghĩa cử cao đẹp của nhân dân, cán bộ, công chức, các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân đã có những đóng góp thiết thực, hiệu quả xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh nhà.

Tuy nhiên, hậu quả của chiến tranh để lại hết sức nặng nề, đời sống người có công và thân nhân còn nhiều khó khăn cần được hỗ trợ, giúp đỡ của Nhà nước và cộng đồng xã hội; các công trình nghĩa trang và công trình  ghi công liệt sỹ cần được tu sửa nâng cấp.

Nhân dịp kỷ niệm 72 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2019), Ủy ban nhân dân tỉnh trân trọng đề nghị các cấp ủy, chính quyền, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các hội, các cơ quan Trung ương và doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân hãy tiếp tục hưởng ứng và tham gia đóng góp Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" năm 2019 (thời gian phát động trọng điểm ủng hộ quỹ từ 1-7 đến 30-9-2019) với mức tối thiểu mỗi người một ngày lương hoặc một ngày thu nhập, hoặc trích từ quỹ phúc lợi của đơn vị, doanh nghiệp nhằm góp phần xây dựng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa",  chăm lo cho thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước có cuộc sống tốt hơn.

Mọi đóng góp, ủng hộ xin chuyển về:

Tài  khoản  số: 3761.0.9054773.91011

Tại: Kho bạc nhà nước tỉnh Quảng Bình.

Tên tài khoản: Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh Quảng Bình.

Hoặc nộp trực tiếp về Thường trực Ban Quản lý Quỹ Đền ơn đáp nghĩa tỉnh, tại Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, địa chỉ: Đường Hai Bà Trưng, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, điện thoại: 3824928, 3822393.

Khi nộp hoặc chuyển tiền, đề nghị các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp gửi kèm danh sách thu ủng hộ để Ban Quản lý tỉnh làm chứng từ lưu trữ theo quy định của chế độ kế toán hiện hành.

 

,