.

Tổng kết công tác thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến

.
06:54, Thứ Bảy, 06/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 5-7, UBND thị xã Ba Đồn tổ chức hội nghị tổng kết thực hiện chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế theo Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng giấy khen cho 5 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.
Đại diện lãnh đạo thị xã Ba Đồn tặng giấy khen cho 5 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Qua thời gian triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể trên địa bàn thị xã đã quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện chặt chẽ, rộng khắp trên địa bàn thị xã. Trong quá trình thực hiện, Ban chỉ đạo 24 thị xã đã chỉ đạo cán bộ chuyên môn thường xuyên kiểm tra, hướng dẫn giải quyết kịp thời, chu đáo ngay từ cơ sở.

Tính đến nay, toàn thị xã đã tổ chức chi trả chế độ theo Quyết định số 49 Thủ tướng Chính phủ cho hơn 4.000 đối tượng, trong đó, dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp gần 2.000 đối tượng, chống Mỹ hơn 1.800 đối tượng với tổng số tiền chi trả hơn 8,2 tỷ đồng. Quá trình xét duyệt, thẩm định, chi trả bảo đảm công bằng, dân chủ, công khai, không để xảy ra thiếu sót, tiêu cực, góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

Dịp này, UBND thị xã đã tặng giấy khen cho 5 tập thể có nhiều thành tích xuất sắc trong công tác thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Lan Anh-Hải Long
(Đài TT-TH Ba Đồn)

* Vừa qua, UBND huyện Quảng Trạch đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, các cấp ủy đảng, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến các xã, thị trấn đã quán triệt sâu sắc chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, từ đó, đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ và đồng bộ.

Trong quá trình thực hiện, Ban chỉ đạo 24 huyện Quảng Trạch đã chú trọng công tác tuyên truyền sâu rộng đến toàn thể nhân dân trên địa bàn, giúp người dân hiểu rõ về ý nghĩa cũng như các điều kiện, thủ tục cần thiết của đối tượng được hưởng chế độ.

Bên cạnh đó, huyện thường xuyên chỉ đạo cán bộ về tận cơ sở, kiểm tra chặt chẽ các quy trình, thủ tục, các bước đăng ký, rà soát, lập hồ sơ, xác minh, bảo đảm đúng đối tượng, đúng thủ tục và thời gian theo quy định.

Đến nay, đã tiến hành chi trả hơn 18 tỷ đồng cho 8.221 đối tượng, cấp 396 thẻ bảo hiểm y tế, giải quyết mai táng phí cho 93 đối tượng đã từ trần. Trong quá trình thực hiện, luôn bảo đảm tính dân chủ, khách quan, minh bạch, nhận được sự đồng thuận cao từ nhân dân.

Tại hội nghị, có nhiều tập thể và cá nhân được UBND huyện Quảng Trạch khen thưởng vì có thành tích cao trong quá trình thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ.

Mỹ Hiền
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

* UBND huyện Lệ Thủy vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác thực hiện Quyết định số 49/2015/QĐ-TTg ngày 14-10-2015 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế trên địa bàn huyện.

Thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo 24 huyện, Ban CHQS huyện Lệ Thủy và Hội đồng chính sách các xã, thị trấn đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể địa phương tuyên truyền, vận động để mọi người dân nắm vững và thực hiện; trong xét duyệt thực hiện đúng quy trình, bảo đảm chặt chẽ, dân chủ, công khai; việc chi trả trợ cấp cho các đối tượng bảo đảm kịp thời, đúng chế độ, đúng đối tượng.

Quá trình xét duyệt đã thụ lý hồ sơ 13.016 đối tượng. Tính đến nay, số hồ sơ đã có quyết định hưởng chế độ 12.578 đối tượng. Trong đó, dân công hỏa tuyến chống Pháp 4.975 đối tượng, chống Mỹ 8.041 đối tượng, với số tiền trên 28,64 tỷ đồng. Bên cạnh đó, có trên 4.400 đối tượng được hưởng bảo hiểm y tế.

Dịp này UBND huyện Lệ Thủy cũng đã tặng giấy khen cho 7 tập thể đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tổ chức thực hiện Quyết định số 49 của Thủ tướng Chính phủ về một số chế độ, chính sách đối với dân công hỏa tuyến tham gia các cuộc kháng chiến.

Hồng Mến
(Đài TT-TH Lệ Thủy)

,