.

Khánh thành bể bơi và khai giảng lớp bơi miễn phí cho trẻ em huyện Tuyên Hóa

.
09:00, Thứ Hai, 15/07/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 14-7, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh phối hợp với Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn đã tổ chức lễ khánh thành bể bơi di động, khai giảng lớp học bơi miễn phí cho học sinh trên địa bàn xã Mai Hoá (Tuyên Hoá).

Hội CTĐ tỉnh cùng Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn khánh thành bể bơi di động
Hội CTĐ tỉnh cùng Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn khánh thành bể bơi di động
 
Bể bơi được đầu tư cùng với một số hạng mục khác, như: nền lắp đặt bể bơi, hàng rào, mái che… nằm trong khuôn viên Trường tiểu học Xuân Mai, xã Mai Hoá. Đây là loại bể di động, khung kim loại lắp ghép thông minh, có chiều rộng 8m, chiều dài 25m và chiều cao 1,4m với tổng kinh phí lắp đặt và hoàn thiện gần 250 triệu đồng. Trong đó, nguồn kinh phí hỗ trợ chủ yếu của Hội từ thiện Vinaconex, Vimeco và những người bạn.
 
Ngoài ra, Hội CTĐ và Dự án Bơi an toàn Swim for life (thuộc Tổ chức nhân đạo Golden West) đã hỗ trợ các thiết bị, gồm: bình lọc cát, máy bơm nước, phụ kiện vệ sinh, hóa chất xử lý nguồn nước, phao bơi… và khai giảng 2 lớp học bơi miễn phí cho 60 em học sinh thuộc khối 4, 5; tập huấn chuyên môn cho một số giáo viên hướng dẫn, tập luyện môn bơi của Trường tiểu học Xuân Mai và tiểu học Liên Sơn thuộc xã Mai Hoá.
 
Các tình nguyện viên, hướng dẫn viên tham gia thực hành miễn phí kỹ năng về bơi lội cho học sinh
Các tình nguyện viên, hướng dẫn viên tham gia thực hành miễn phí kỹ năng về bơi lội cho học sinh

Cụ thể, các tình nguyện viên, hướng dẫn viên của Hội CTĐ và Dự án Bơi an toàn Swim for life tham gia truyền đạt lý thuyết và thực hành các nội dung về: kỹ năng bơi lội; kỹ năng an toàn dưới nước; các biện pháp đề phòng đuối nước; ứng phó với các tình huống khi đang trong môi trường nước; các kỹ thuật cứu hộ dưới nước; hô hấp nhân tạo...

Kết thúc khoá học bơi miễn phí, Hội CTĐ tỉnh sẽ bàn giao công trình bể bơi di động cho nhà trường quản lý, vận hành để tiếp tục tổ chức các khoá đào tạo kỹ năng bơi lội cho học sinh ở các xã lân cận trên địa bàn huyện Tuyên Hoá. Qua đó, nhằm giúp học sinh vừa nâng cao sức khỏe, vừa trang bị kỹ năng bơi và phòng chống đuối nước an toàn, góp phần giảm thiểu tình trạng đuối nước ở trẻ em, nhất là vào các dịp nghỉ hè ở các địa phương vùng sâu, vùng xa của tỉnh.

N.L

 

,