.

Khám và cấp phát thuốc miền phí cho 300 người dân nghèo huyện Lệ Thủy

.
15:49, Thứ Hai, 22/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 21-7, Hội Chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với Quỹ Thiện Tâm (Tập đoàn Vingroup) đã tổ chức chương trình khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các hộ nghèo trên địa bàn xã Văn Thuỷ (Lệ Thuỷ).
 
Chương trình khám, cấp phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động nhân đạo thiết thực do Quỹ Thiện Tâm tài trợ và Văn Thuỷ là địa phương thứ 2 trong tỉnh được thụ hưởng chương trình với tổng trị giá hơn 30 triệu đồng.
 
Theo đó, 300 người dân thuộc đối tượng hộ nghèo, gia đình chính sách trên địa bàn xã được các y, bác sỹ của Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ thăm khám lâm sàng, tư vấn, kê đơn và phát thuốc miễn phí. Ngoài ra, mỗi hộ còn được nhận 1 “Túi thuốc gia đình” để sơ cứu ban đầu các tình huống tai nạn trong lao động sản xuất.
 
Trong dịp này, Hội Chữ thập đỏ huyện Lệ Thuỷ cũng đã trao quà cho các em học sinh Trường mầm non Văn Thuỷ và 7 suất quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
 
Các hoạt động góp phần tuyên truyền, vận động nguồn lực trong xã hội tham gia ủng hộ hoạt động khám chữa bệnh nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cho người nghèo. 
 
N.L
 
,