.

Hội LHPN huyện Quảng Trạch: Nhiều hoạt động hướng về người dân nghèo

.
23:00, Thứ Bảy, 13/07/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Hội LHPN huyện Quảng Trạch vừa phối hợp với Công ty TNHH Matxi S.G (Đồng Nai) tổ chức chương trình “Vì bạn xứng đáng có cuộc sống tốt đẹp hơn” tại xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch.
Hội LHPN huyện Quảng Trạch và Công ty TNHH Matxi S.G trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Hội LHPN huyện Quảng Trạch và Công ty TNHH Matxi S.G trao quà cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Tại chương trình, Hội LHPN huyện Quảng Trạch và Công ty TNHH Matxi S.G đã trao 151 suất quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại 11 xã phía bắc huyện Quảng Trạch, mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, gồm: 500 nghìn đồng tiền mặt, 1 quạt điện và một số nhu yếu phẩm hằng ngày. Đoàn cũng trao tặng 250 suất quà, gồm: bánh kẹo, sữa… cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn.
 
Ngoài ra, Hội LHPN huyện Quảng Trạch và Công ty TNHH Matxi S.G còn trao 10 triệu đồng tiền hỗ trợ tu sửa nhà ở cho 1 gia đình thuộc diện hộ nghèo ở thôn Nam Lãnh, xã Quảng Phú (Quảng Trạch); hỗ trợ sinh kế cho 3 hộ gia đình phụ nữ đơn thân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Quảng Phú và xã Quảng Hợp (mỗi gia đình được hỗ trợ 1 con bò cái và 10 triệu đồng). 
Các y sỹ, bác sỹ khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân.
Các y sỹ, bác sỹ khám và cấp thuốc miễn phí cho người dân.
Dịp này, Hội LHPN huyện Quảng Trạch cũng đã phối hợp với Trung tâm Y tế huyện, Trạm Y tế xã Quảng Phú, Đồn Biên phòng Roòn khám và cấp thuốc miễn phí cho hơn 300 người dân trên địa bàn.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội LHPN huyện đã tổ chức tuyên truyền cho hội viên phụ nữ và nhân dân trên địa bàn về tác hại của rác thải nhựa, hạn chế sự dụng túi nilon và đồ nhựa một lần, cùng chung tay bảo vệ môi trường. Tại đây, Công ty TNHH Matxi S.G đã trao tặng Hội LHPN huyện Quảng Trạch và UBND xã Quảng Phú 15 thùng rác công cộng, trị giá 30 triệu đồng.
                                                                                       Lan Chi
,