.

Ứng dụng mô hình "Camera giám sát an ninh trật tự" ở phường Ba Đồn

.
09:15, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Nhằm tăng cường công tác theo dõi, giám sát tình hình ANTT trên địa bàn theo hướng hiện đại, sử dụng ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, đấu tranh, xử lý các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, bảo đảm trật tự an toàn giao thông, quản lý tốt trật tự công cộng, trật tự đô thị và vệ sinh môi trường... Công an phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn) đã triển khai xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” trên địa bàn.

Để thực hiện mô hình, Công an phường đã đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân và được nhân dân đồng tình hưởng ứng, đóng góp kinh phí trang bị hệ thống camera. Địa điểm được chọn lắp đặt các camera giám sát trên toàn bộ địa bàn phường, các trục đường, các ngã tư phức tạp về TTATGT, các khu vực có biểu hiện, dự báo phức tạp về ANTT trên toàn 6 khu phố.

Tổng toàn bộ dự án sau khi triển khai xong là 44 camera có độ phân giải lớn, rõ nét, sử dụng hồng ngoại ban đêm và có thể nhìn thấy hình ảnh với khoảng cách đến 40m; đặc biệt được sử dụng đường truyền cáp quang kéo trực tiếp từ các camera về trung tâm đặt tại trụ sở Công an phường Ba Đồn, được bố trí cán bộ trực ban 24/24h để giám sát. Tổng nguồn vốn từ xã hội hóa được vận động từ các cơ quan, doanh nghiệp, hộ kinh doanh và nhân dân trên địa bàn phường với số tiền khoảng 600 triệu đồng.

Việc xây dựng mô hình “Camera giám sát an ninh trật tự” có ý nghĩa rất lớn trong phòng ngừa, đấu tranh và truy xét tội phạm. Thông qua trích xuất dữ liệu camera ghi lại giúp cho cơ quan chức năng nhận định, đánh giá đúng về đối tượng, phục vụ tốt công tác đấu tranh với các hành vi vi phạm pháp luật.

Hải Long-Lan Anh
(Đài TT-TH Ba Đồn)

,