.

Quỹ quay vòng vốn hỗ trợ xây mới, cải tạo nhà vệ sinh và hầm biogas sinh thái

.
14:46, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Ngày 17-6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) TP. Đồng Hới tổ chức tập huấn  vận hành Quỹ quay vòng vốn cho gần 90 đại biểu là cán bộ hội, trưởng nhóm tín dụng tiết kiệm các xã, phường trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi tập huấn
Các đại biểu tham gia buổi tập huấn.

Quỹ quay vòng vốn có nguồn vốn gần 9 tỷ đồng từ Ngân hàng Thế giới và Ngân hàng Phát triển châu Á, đối tác thực hiện là Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP. Đồng Hới và Hội LHPN TP. Đồng Hới. Quỹ quay vòng vốn sẽ hỗ trợ tín dụng cho các hộ có nhu cầu trên địa bàn TP. Đồng Hới xây mới, cải tạo nhà vệ sinh, đấu nối với hệ thống nước thải TP. và xây dựng hầm biogas sinh thái, góp phần giảm thiểu tối đa tình trạng ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu.

Quỹ sẽ bắt đầu giải ngân từ 1-7-2019 với mức vay vốn cho xây mới, cải tạo nhà vệ sinh, đấu nối với hệ thống nước thải TP. và xây dựng hầm biogas từ 10 đến 20 triệu đồng, thời hạn vay 24 tháng với mức lãi suất 0,6%/tháng.

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được giới thiệu về quỹ, tập huấn cách thức vận hành, lựa chọn đối tượng hưởng lợi, trách nhiệm và nghĩa vụ của các bên trong quá trình triển khai hoạt động… nhằm bảo đảm mang lại hiệu quả tích cực của Quỹ quay vòng vốn, góp phần cải thiện vấn đề vệ sinh môi trường TP. Đồng Hới và phòng chống biến đổi khí hậu trong thời gian tới.

N.Mai

,