.

Quảng Trạch: Tập trung thực hiện tiêu chí môi trường

.
08:27, Thứ Ba, 11/06/2019 (GMT+7)

(QBĐT) - Thời gian qua, nhờ thực hiện hiệu quả tiêu chí môi trường trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, bộ mặt nông thôn huyện Quảng Trạch đã có nhiều thay đổi, cảnh quan đường làng ngõ xóm xanh, sạch, đẹp hơn.

Các làng nghề truyền thống ở Quảng Trạch ngày càng chú trọng bảo đảm vệ sinh môi trường. Ảnh: Đ.Vân
Các làng nghề truyền thống ở Quảng Trạch ngày càng chú trọng bảo đảm vệ sinh môi trường. Ảnh: Đ.Vân

Để có được kết quả đó, huyện Quảng Trạch đã nỗ lực triển khai nhiều giải pháp trong thực hiện tiêu chí môi trường, đặc biệt, luôn chú trọng công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về môi trường đến tận các thôn, xóm, khu dân cư, với nhiều hình thức đa dạng và phong phú.

Nhờ đó, người dân đã nâng cao được nhận thức, đồng thuận cao trong việc thực hiện tiêu chí môi trường. Huyện cũng đã tăng cường công tác kiểm tra chấp hành pháp luật về môi trường trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; từng bước khắc phục ô nhiễm và cải thiện chất lượng môi trường tại các làng nghề; thành lập nhiều tổ thu gom rác thải và xây dựng đoạn đường tự quản của các tổ chức tại các địa bàn khu dân cư.

Đến nay, huyện Qảng Trạch đã có 14/18 xã đạt tiêu chí về môi trường. Riêng 4 xã: Cảnh Hóa, Phù Hóa, Quảng Đông, Quảng Hợp đang tập trung triển khai nhiều giải pháp để sớm hoàn thành tiêu chí môi trường.

Hoài Thi
(Đài TT-TH Quảng Trạch)

,