.

Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình "Kỳ nghỉ hồng" tại xã Ngân Thủy

.
14:49, Chủ Nhật, 16/06/2019 (GMT+7)
(QBĐT) - Ngày 15-6, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh tổ chức chương trình "Kỳ nghỉ hồng" năm 2019 tại xã Ngân Thủy (huyện Lệ Thủy) với nhiều hoạt động ý nghĩa.
 
Tại chương trình, các đoàn viên Khối các cơ quan tỉnh đã tặng 15 suất quà (trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng) cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng 100 con gà giống, 2 con bò và 1 công trình nước sinh hoạt tự chảy cho người dân bản Còi.
 
Cũng trong dịp này, Đoàn Khối đã hướng dẫn và triển khai giúp 10 hộ dân trồng lúa nước; xử lý nguồn nước sinh hoạt, tuyên truyền cho bà con để bảo vệ, sử dụng đúng nguồn nước. Đặc biệt, các đoàn viên ngành y tế đã khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 150 lượt người dân.
 
Xã Ngân Thủy là một những địa phương khó khăn nhất huyện Lệ Thủy nói riêng và của tỉnh nói chung. Đồng bào nơi đây chủ yếu là người dân tộc Bru-Vân Kiều. Cuộc sống hàng ngày của đồng bào chủ yếu dựa vào nương rẫy và các khoản trợ cấp nên tỷ hộ nghèo rất cao. Việc tổ chức chương trình “Kỳ nghỉ hồng” đã chia sẻ phần nào khó khăn với người dân và các em học sinh nơi đây.
 
Một số hình ảnh tại chương trình "Kỳ nghỉ hồng " năm 2019:
Các đoàn viên thanh niên trong khối khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con
Các ĐVTN khám và cấp thuốc miễn phí cho bà con.
Trao gà giống cho thanh niên bản Còi có hoàn cảnh khó khăn
Trao gà giống cho thanh niên bản Còi có hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình
Chương trình "Kỳ nghỉ hồng" đã thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.
X.V
,